Đường dẫn truy cập

Cháy nhà máy ở Philippines, 72 người thiệt mạng


Nhân viên cứu hỏa dập tắt ngọn lửa tại công ty sản xuất dép nhựa Kentex ở Valenzuela, khu ngoại ô nằm về hướng bắc Manila, Philippines, 13/5/15
Nhân viên cứu hỏa dập tắt ngọn lửa tại công ty sản xuất dép nhựa Kentex ở Valenzuela, khu ngoại ô nằm về hướng bắc Manila, Philippines, 13/5/15

Các giới chức Philippines cho hay tính đến nay, có 72 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy sản xuất dép đặt tại một khu vực nghèo của thủ đô Manila.

Hàng chục người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại nhà máy của Công ty Kentex Manufacturing chuyên sản xuất dép cao su.

Hiện chưa rõ có còn ai mất tích hay không.

Vụ cháy tòa nhà hai tầng này được cho là do những người thợ hàn đã để mỏ hàn của họ tiếp xúc với các hóa chất làm lửa phát ra.

Ông Steve Chua, một công nhân của nhà máy này, nói: "Trong khi chúng tôi đang hàn, có một tia lửa điện phát ra và lửa bốc lên. Chúng tôi tạt nước và dùng bình chữa cháy xịt, nhưng không dập được lửa."

Thân nhân của các nạn nhân rất bất bình về các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy yếu kém của nhà máy. Nhiều công nhân cho biết trước đó họ không thực hành các bài tập hỏa hoạn. Hiện cũng chưa rõ liệu nhà máy có thiết đặt đủ cửa thoát hiểm hỏa hoạn theo quy định hay không.

Song sắt và lồng sắt chận các cửa sổ của tòa nhà khiến nhiều công nhân đã không thoát hiểm được. Xác của những người bị kẹt bên trong tòa nhà bị cháy hoàn toàn.

Giới hữu trách vẫn đang điều tra, nhưng giám đốc cơ quan cảnh sát quốc gia Philippines, ông Leonardo Espina nói với các phóng viên báo chí hôm nay rằng "chắc chắn sẽ có người bị truy tố" hình sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG