Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Iran đụng độ với người biểu tình sau khi tiền bị mất giá


Tiền của Iran giảm mạnh trong năm nay vì Hoa Kỳ và Liên hiệp Châu Âu EU siết chặt các biện pháp chế tài kinh tế
Tiền của Iran giảm mạnh trong năm nay vì Hoa Kỳ và Liên hiệp Châu Âu EU siết chặt các biện pháp chế tài kinh tế
Những người có mặt tại thủ đô của Iran cho biết cảnh sát đã đụng độ với nhiều người biểu tình lên tiếng phản đối tình trạng tiền tệ nước này sụt giá.

Tin cho hay cảnh sát chống bạo động dùng lựu đạn cay giải tán các cuộc biểu tình tại trung tâm Tehran hôm nay.

Tổng thống Iran Mahmoud Amadinejad bác bỏ những lời chỉ trích ngày càng nhiều về chính sách nội địa trong khi đồng rial hạ thấp xuống mức kỷ lục so với đồng đôla trong tuần này.

Những người buôn bán ngoài đường phố cho biết đồng rial hạ thấp đến mức 39.000 rial đổi được 1 đôla theo giá chợ đen trong ngày hôm qua trước khi phục hồi chút đỉnh.

Tuần trước, một đôla đổi được khoảng 24.000 rial.

Chỉ tệ của Iran đã giảm mạnh trong năm nay vì Hoa Kỳ và Liên hiệp Châu Âu EU siết chặt các biện pháp chế tài kinh tế nhằm áp lực Tehran ngưng chương trình tinh chế uranium của họ.

Các nhà chính trị đối lập của Tổng thống Iran nói rằng các chính sách kinh tế của ông cũng góp phần vào cuộc khủng hoảng tiền tệ.

Trong một bản tin đăng tải ngày hôm qua, thông tấn xã FSRS của Iran trích lời Chủ tịch Quốc hội Ali Larijani nói rằng ông tin là 80% các khó khăn về kinh tế liên quan tới quản lý yếu kém của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG