Đường dẫn truy cập

Cảnh sát điều tra vụ phụ nữ bị bắn chết bên ngoài Điện Capitol


Người phụ nữ lái xe đã tìm cách vượt qua một hàng rào an ninh tại Tòa Bạch Ốc trước khi bị cảnh sát rượt đuổi qua nhiều con đường gần tòa nhà Quốc hội, ngày 3/10/2013.
Người phụ nữ lái xe đã tìm cách vượt qua một hàng rào an ninh tại Tòa Bạch Ốc trước khi bị cảnh sát rượt đuổi qua nhiều con đường gần tòa nhà Quốc hội, ngày 3/10/2013.
Nhà chức trách Mỹ đang tìm hiểu vì lý do gì một phụ nữ mang theo một đứa con nhỏ đã tìm cách vượt qua hàng rào an ninh tại Tòa Bạch Ốc, làm bùng ra một cuộc rượt đuổi kết thúc với việc bà bị cảnh sát bắn chết trước trụ sở quốc hội Hoa Kỳ.

Mẹ của người phụ nữ bị bắn, bà Idella Carey, đã xác nhận người chết là con bà tên là Miriam Carey, 34 tuổi. Nói chuyện với chương trình tin tức của đài ABC, bà Idella nói rằng con gái bà mắc chứng trầm cảm hậu sản sau khi sinh con hồi tháng 8 năm ngoái.

Cảnh sát chỉ xác định nghi can là một phụ nữ da đen.

Các nhà lập pháp và các nhân viên khác làm việc tại Điện Capitol đã được lệnh phải ở nguyên tại chỗ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, trong khi vụ việc xảy ra hôm qua, nhưng cảnh sát cho hay là các nhà lập pháp không hề bị đe dọa.

Người phụ nữ lái xe đã tìm cách vượt qua một hàng rào an ninh tại Tòa Bạch Ốc trước khi bị cảnh sát rượt đuổi qua nhiều con đường gần tòa nhà Quốc hội.

Cảnh sát trưởng thủ đô Washington Cathy Lanier nói nhiều tiếng súng đã phát nổ tại ít nhất 2 địa điểm trước khi người tài xế bị bắn chết bên trong chiếc xe của bà.

Nhà chức trách cho hay 2 nhân viên cảnh sát bị thương trong vụ này nhưng sẽ bình phục. Cảnh sát cũng nói rằng họ tin rằng vụ việc này không có liên hệ gì tới vụ chính phủ đóng cửa hoạt động từng phần.

Cảnh sát cho hay đứa bé đã được đưa ra khỏi xe sau vụ nổ súng, và đang trong tình trạng sức khỏe khả quan.

Video clip cảnh rượt đuổi xe gần Điện Capitol


VOA Express

XS
SM
MD
LG