Đường dẫn truy cập

Súng nổ bên ngoài trụ sở Quốc hội Mỹ


Nhân viên khẩn cấp đứng gần một chiếc xe cảnh sát sau vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở Washington, ngày 3/10/2013.
Nhân viên khẩn cấp đứng gần một chiếc xe cảnh sát sau vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở Washington, ngày 3/10/2013.
Tin cho hay Ðiện Capitol, nơi có trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ, đã bị phong tỏa trong một thời gian ngắn chiều thứ năm 10/3 sau khi có tiếng súng nổ được báo cáo bên ngoài tòa nhà này.

Cảnh sát Capitol đưa tin rằng ít nhất có một người bị thương trong vụ nổ súng.

Nạn nhân đã được xác định là một cảnh sát viên tại Capitol.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ nổ súng, nhưng có nhiều tin tức khác nhau cho biết đã có một cuộc rượt đuổi xe từ gần Tòa Bạch Ốc cho đến các con đường gần Trụ sở Quốc hội.

Vụ nổ súng xảy ra trong lúc chính phủ Mỹ bị đóng cửa từng phần qua tới ngày thứ ba sau khi các nhà lập pháp không đạt được thỏa thuận về một dự luật chi tiêu.

Trong một thông báo gởi qua e-mail, cảnh sát Capitol khuyên những người ở bên trong tất cả các văn phòng của Hạ Viện “khóa trái cửa và tránh xa các cửa và các cửa sổ bên ngoài.”

Thông tín viên đài VOA tại Quốc hội Cindy Saine nói rằng một số thành viên của Hạ Viện được khóa trái ở bên trong Trụ sở Hạ Viện trong một thời gian ngắn.

Thượng Viện Mỹ đã đình chỉ tất cả mọi công việc vào lúc này.

Các giới chức cho biết Tổng thống Barack Obama có mặt trong Tòa Bạch Ốc vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng và đã được báo cáo về vụ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG