Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ: Cảnh sát chống bạo động tràn vào Quảng trường Taksim


Người biểu tình hoảng loạn bỏ chạy khi cảnh sát chống bạo động quay lại Quảng trường Taksim ở Istanbul chiều 11/6 và xịt hơi cay. (Reuters)
Người biểu tình hoảng loạn bỏ chạy khi cảnh sát chống bạo động quay lại Quảng trường Taksim ở Istanbul chiều 11/6 và xịt hơi cay. (Reuters)
Hôm thứ Ba, cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua rào cản tại Quảng trường Taksim ở Istanbul, bắn hơi cay và xịt vòi rồng vào hàng trăm người biểu tình phản đối.

Cảnh sát tiến vào Taksim, trung tâm của cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài đã hơn 10 ngày, sau lúc rạng đông. Một số người biểu tình ném đá, pháo và bom xăng vào cảnh sát. Có nhiều người bị thương.

Hầu hết người biểu tình trên quảng trường này chạy lánh vào công viên Gezi gần đó, nơi hằng trăm người đã cắm trại với ý định chặn đứng một dự án tái xây dựng của chính phủ.

Họ cũng yêu cầu Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan từ chức, tố cáo ông là áp đặt quan điểm Hồi Giáo bảo thủ của ông lên quốc gia có chủ trương thế tục này.

Hôm thứ Tư,Thủ tướng dự trù mở cuộc họp với một số người tuần hành nhưng cáo buộc họ là cố ý tìm cách phá hoại hình ảnh và nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông nói rằng những người biểu tình đang “tìm cách ngăn chặn sự trỗi dậy của Thổ Nhĩ Kỳ” và bị các định chế tài chánh cùng các tổ chức truyền thông lợi dụng để gây phương hại cho vền kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại Quảng trường Taksim

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG