Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Quảng trường Taksim


Người biểu tình tại Quảng trường Taksim ở Istanbul, ngày 11/6/2013.
Người biểu tình tại Quảng trường Taksim ở Istanbul, ngày 11/6/2013.
Hàng trăm cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trong trang phục chống bạo loạn đã tiến vào Quảng trường Taksim tại Istanbul sáng sớm ngày hôm nay, bắn hơi cay và vòi rồng vào một số những người biểu tình chống chính phủ.

Một số người biểu tình ném đá, pháo và bom xăng vào cảnh sát, dù nhà chức trách yêu cầu ngưng các cuộc tấn công.

Trước đó, những người biểu tình đã dựng lên các rào cản và chuẩn bị cho một cuộc đụng độ khi lực lượng an ninh bắt đầu tiến vào khu vực này.

Cảnh sát gỡ bỏ những bích chương của người biểu tình treo trên một tòa nhà trông ra quảng trường, thay thế bằng một lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ.

Hành động của cảnh sát diễn ra sau khi Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan đồng ý gặp các người biểu tình chống chính phủ vào ngày thứ Tư.

Hôm thứ Hai, các người biểu tình từ chối rút lui khi cảnh sát bắt đầu dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán một cuộc tuần hành chống chính phủ tại Istanbul.

Những người biểu tình đáp trả bằng cách ném đá và bom xăng.

Ba người đã thiệt mạng kể từ khi những cuộc tuần hành bắt đầu cách đây gần hai tuần. Hàng ngàn người khác bị thương và hàng ngàn người bị bắt.

Đảng đối lập cáo buộc Thủ tướng Erdogan làm gia tăng sự căng thẳng và đưa đất nước vào biển lửa.

Các cuộc biểu tình bắt đầu với mục đích phản đối kế hoạch phá bỏ một công viên tại Istanbul.

Những cuộc biểu tình này kể từ đó đã biến thành những cuộc biểu tình chống lại điều mà họ cho là Thủ tướng Erdogan đã áp đặt quan điểm Hồi Giáo lên một quốc gia thế tục.

Hình ảnh người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại Quảng trường Taksim

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG