Đường dẫn truy cập

Canada chào đón người tị nạn Syria


Thủ tướng Canada Justin Trudeau (trái) chào đón người tị nạn Syria đến phi trường Toronto ngày 11/12/2015.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau (trái) chào đón người tị nạn Syria đến phi trường Toronto ngày 11/12/2015.

Canada chào mừng chuyến bay chở đầy người tị nạn Syria đầu tiên tới nước này.

Một máy bay quân sự của Canada chở 163 người Syria đã đáp xuống phi trường Toronto xế ngày thứ Năm.

Những người tị nạn được Thủ tướng Canada Justin Trudeau chào đón, cùng với các vị bộ trưởng Di trú, Y tế và Quốc phòng, Thủ hiến Ontario Kathleen Wynne và Thị trưởng Toronto John Tory.

Trong một cố gắng để tránh làm choáng ngợp người tị nạn, chính phủ Canada yêu cầu công chúng đừng ra phi trường, nhưng điều này đã không ngăn cản một số người muốn chào mừng người tị nạn.

Thủ Tướng Trudeau nói: “Đây là một đêm tuyệt vời… Chúng ta phải chứng minh cho thế giới thấy chúng ta đã mở rộng vòng tay và chào mừng những người đang chạy trốn để tránh những tình trạng cực kỳ khó khăn”.

Ông nói chúng ta nhận diện một người Canada không qua màu da, ngôn ngữ, tôn giáo hay quá trình, mà qua một tập hợp chung các giá trị, các ước vọng, hy vọng và những ước mơ mà không chỉ người Canada, mà nhân dân khắp thế giới đều chia sẻ.

Canada sẽ tiếp nhận 25.000 người tị nạn trước cuối tháng Hai.

Việc Canada chấp nhận người tị nạn ngược với Hoa Kỳ, nơi một ứng cử viên tổng thống, nhiều vị thống đốc và công dân bình thường đã lên tiếng nhiều về lập trường cho rằng không nên cho phép người tị nạn vào nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG