Đường dẫn truy cập

Cái chết của danh hài Robin Williams đứng đầu 10 chủ đề được tìm trên Google


Danh hài Mỹ Robin Williams
Danh hài Mỹ Robin Williams

Câu chuyện về vụ tự vẫn của Robin Williams, diễn viên hài người Mỹ, là chuyện được dò tìm bằng công cụ Google nhiều nhất trên thế giới trong năm 2014.

Robin Williams, một diễn viên đoạt Giải Oscar và một danh hài được ngưỡng mộ về khả năng ứng khẩu tài tình trong những màn trình diễn hài hước, tự vẫn bằng cách treo cổ tại tư gia ở gần San Francisco, bang California hồi tháng 8 năm nay.

Cái chết của ông đã gây chấn động trong giới hâm mộ và những người ngưỡng phục ông đã đua nhau dùng công cụ dò tìm Google để tìm các thông tin về sự nghiệp của ông, cũng như những đề tài về nạn tự tử và bệnh trầm cảm.

Sau vụ tự vẫn của Robin Williams, các đề tài khác được dân mạng tìm kiếm nhiều nhất bằng công cụ Google gồm có vụ tranh tài World Cup tại Brazil, vụ bột phát dịch Ebola, những thảm hoạ xảy đến cho Hãng hàng không Malaysia, và “thử thách đổ nước đá”, trong đó nhiều người tải lên mạng cảnh họ bị đổ nước đá vào người để quyên tiền cho nỗ lực đấu tranh chống chứng bệnh thoái hoá cơ bắp thường được gọi là bệnh Lou Gehrig.

Một số chủ đề khác cũng nằm trên danh sách Top 10 được tìm kiếm nhiều nhất bằng công cụ Google trong năm 2014, còn có nhóm chủ chiến cực đoan Nhà Nước Hồi giáo tức ISIS, bộ phim "Frozen" và Thế vận hội Sochi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG