Đường dẫn truy cập

Các ứng viên tổng thống cố bắt kịp Trump, Clinton


Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở Madison, Mississippi, ngày 7/3/2016.
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở Madison, Mississippi, ngày 7/3/2016.

Các ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng Hoà đang cạnh tranh với nhau tại 4 tiểu bang trong ngày hôm nay, thứ Ba 8/3, giữa lúc các cuộc thăm dò cho thấy ông Donald Trump có phần chắc sẽ nới rộng thêm khoảng cách giữa vị thế dẫn đầu với các đối thủ, trong cuộc chạy đua để giành được sự đề cử của đảng của ông.

Phần thưởng lớn nhất là bang Michigan với tất cả 59 đại biểu của bang này.

Các ứng cử viên sẽ đoạt được một phần các phiếu đại biểu này dựa trên tỷ lệ phiếu chiếm được trong cuộc biểu quyết hôm nay, tương tự như vậy, họ sẽ chia số tổng cộng 91 đại biểu có tại các bang Mississipi, Idaho và Hawaii.

Bước sang ngày thứ Ba, ông Trump dẫn trước Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz 82 đại biểu. Thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio và Thống đốc Ohio John Kasich về chót, thua xa 2 ứng viên dẫn đầu, và hy vọng những thắng lợi trong tuần tới tại tiểu bang nhà của hai ông sẽ đẩy mạnh chiến dịch vận động của mình.

Phía đảng Dân Chủ, các cuộc bầu cử sơ bộ chỉ mới bắt đầu diễn ra ở bang Michigan và Mississipi. Cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton dẫn trước xa trong các cuộc thăm dò ở cả hai bang này, so với Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders.

VOA Express

XS
SM
MD
LG