Đường dẫn truy cập

Các nhà hoạt động nói có thêm các vụ pháo kích, đụng độ ở Syria


Chiến binh Quân đội Syria Tự do giữ an ninh ở ngoại ô Damascus
Chiến binh Quân đội Syria Tự do giữ an ninh ở ngoại ô Damascus
Các nhà hoạt động đối lập Syria nói rằng lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad đã pháo kích nhiều nơi ở thủ đô và thành phố điểm nóng Aleppo ngày hôm nay, một ngày sau khi Liên Hiệp Quốc quyết định chấm dứt phái bộ quan sát ở nước này.

Tổ chức Ðài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cũng tường trình về các vụ đụng độ giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy gần sân bay quân sự chính ở Damascus.

Ông Rami Abd al-Rahman, giám đốc Tổ chức Ðài quan sát Nhân quyền cho đài VOA biết rằng vụ bạo động mới nhất xảy ra sau khi ít nhất 180 người đã bị thiệt mạng trên khắp Syria ngày hôm qua. Ông nói rằng thi thể của 65 người nữa không xác định được danh tính đã được tìm thấy ở thị trấn Qatana, phía tây nam Damascus.

Hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc loan báo họ sẽ cho phép kết thúc thời gian hoạt động của phái bộ quan sát Liên Hiệp Quốc ở Syria. Nhiệm vụ của phái bộ sẽ kết thúc vào ngày Chủ Nhật, nhưng Hội đồng hy vọng sẽ thành lập một văn phòng chính trị ở đất nước bị giao tranh tàn phá này.

Ðương kim chủ tịch của hội đồng, Ðại sứ Pháp Gerard Araud, nói rằng các thành viên đã đồng ý rằng điều kiện gia hạn thời gian hoạt động của phái bộ hiện tại đã không được đáp ứng.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc ước tính có tới 2,5 triệu người Syria cần cứu trợ vì hậu quả của cuộc nổi dậy kéo dài 18 tháng chống lại ông Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG