Đường dẫn truy cập

Các giới chức đứng đầu tập đoàn cảnh báo sự hồi phục yếu ớt của khối euro


Người đứng đầu tập đoàn doanh nghiệp năng lượng khổng lồ Total, Christophe de Margerie
Người đứng đầu tập đoàn doanh nghiệp năng lượng khổng lồ Total, Christophe de Margerie
Các giới chức hàng đầu tập đoàn cảnh báo rằng sự hồi phục kinh tế ngập ngừng của Châu Âu là yếu. Một giám đốc điều hành nói rằng đại lục này nên được gọi là một “quốc gia mới trỗi dậy.”

Trong một loạt các bài diễn văn tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở thị trấn Davos của Thụy Sĩ, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nói rằng tỷ lệ thất nghiệp trong khối sử dụng đồng euro, đặc biệt là trong giới trẻ, vẫn còn quá cao và tăng trưởng doanh nghiệp vẫn còn trì trệ.

Người đứng đầu tập đoàn doanh nghiệp năng lượng khổng lồ Total, Christophe de Margerie, đã nói trước hội nghị thường niên của các nhà lãnh đạo thế giới, những người đứng đầu các tập đoàn, và các chuyên gia kinh tế rằng họ không nên coi nhận định của ông là có tính “khiêu khích,” nhưng ông nghĩ rằng Châu Âu “nên được phân loại lại là một quốc gia mới trỗi dậy.”

Người đứng đầu tập đoàn ngân hàng Thụy Sĩ UBS, Axel Weber, nói rằng “không có lý do nào để phấn khởi" về sự hồi phục của khối sử dụng đồng euro gồm 18 quốc gia này. Ông nói rằng các cuộc bầu cử sắp tới ở Châu Âu có thể cho thấy tình trạng bất ổn gia tăng trong các cử tri và rằng một số nhân hàng có thể chưa qua được các trắc nghiệm căng thẳng tài chánh.

Khối sử dụng đồng euro mới xuất hiện từ cuộc suy thoái kéo dài 18 tháng hồi năm ngoái. Nhưng nền kinh tế của họ, với tư cách là một tập thể lớn nhất thế giới, mới chỉ tiến được chút ít kể từ thời gian đó.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG