Đường dẫn truy cập

Các ca sĩ tham gia chương trình ASIA 71 có thể bị cấm hát ở Việt Nam


Chương trình văn nghệ Asia 71 với chủ đề 32 năm kỷ niệm.
Chương trình văn nghệ Asia 71 với chủ đề 32 năm kỷ niệm.
Chính quyền thành phố HCM đang xét đến chuyện cấm biểu diễn đối với một số ca sĩ hải ngoại đã tham gia trong chương trình văn nghệ Asia 71 với chủ đề "32 năm kỷ niệm” vừa được phổ biến đánh dấu 32 năm thành lập Trung tâm Asia, một trong những trung tâm băng đĩa nhạc lớn nhất của người Việt hải ngoại.

Báo chí trong nước dẫn lời giới hữu trách cho biết lý do là vì đĩa nhạc này có nội dung chính trị, xuyên tạc, bôi nhọ nhà nước Việt Nam.

Trong số các nghệ sĩ đang bị chú ý trong DVD 71 của Asia có ca sĩ Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Đình, Gia Huy, và đôi diễn viên kịch nói Quang Minh-Hồng Đào.

Ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch nói bất cứ ai vi phạm luật pháp của Việt Nam sẽ bị cấm biểu diễn trong nước.

Trong cuốn DVD này có phong trào chiến dịch thỉnh nguyện thư “Triệu Con tim-Một tiếng nói”. Trong đó, người Việt Nam trong nước và hải ngoại ký thỉnh nguyện thư gửi Liên hiệp quốc và Bộ Ngoại giao các nước trên thế giới về vấn đề nhân quyền của người Việt Nam trong nước, những người tranh đấu nói lên sự thật thì bị ở tù. Cộng sản họ sợ sự thật. Cho nên, họ không muốn người dân trong nước coi.
Nhạc sĩ Trúc Hồ.
Thời gian thi hành lệnh cấm chưa được xác định.

Nhạc sĩ Trúc Hồ, Giám đốc Trung tâm Asia, cho rằng sở dĩ DVD 71 bị cấm là vì có nhắc tới chiến dịch thỉnh nguyện thư quốc tế kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam do chính anh đề xướng:

“Họ không muốn những người Việt trong nước biết là trong cuốn DVD này có phong trào chiến dịch thỉnh nguyện thư “Triệu Con tim-Một tiếng nói”. Trong đó, người Việt Nam trong nước và hải ngoại ký thỉnh nguyện thư gửi Liên hiệp quốc và Bộ Ngoại giao các nước trên thế giới về vấn đề nhân quyền của người Việt Nam trong nước, những người tranh đấu nói lên sự thật thì bị ở tù. Cộng sản họ sợ sự thật. Cho nên, họ không muốn người dân trong nước coi.”

Phản hồi trước lệnh cấm của thành phố HCM, ca sĩ Lâm Thúy Vân của Trung tâm Asia có tham gia trong DVD 71 và chiến dịch thỉnh nguyện thư “Triệu Con tim-Một Tiếng nói” phát biểu:

“Cấm DVD của ASIA được xem ở Việt Nam như là vô tình giúp cho người dân hiếu kỳ thêm và phải tìm đến DVD này để xem và hiểu được sự thật tình trạng nhân quyền bên nước Việt Nam. Cấm xem nghĩa là họ đang sợ một điều gì đó hoặc đang che dấu một điều gì đó. Thúy Vân sống ở hải ngoại, khán giả của Thúy Vân ở khắp nơi. Những việc Vân thấy đúng với lương tâm, Vân cứ làm. Còn chuyện việc đó có bất công hay bất lợi cho Thúy Vân sau này, cái đó Vân thật sự không quan tâm.”

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:35 0:00
Tải xuống

Ủy ban Nhân dân Thành phố HCM đã có lệnh cấm sao chép và lưu hành DVD 71 của ASIA. Những ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Tin cho hay các nghệ sĩ trong nước tham gia DVD này cũng có thể bị kỷ luật nghiêm ngặt.

VOA Express

XS
SM
MD
LG