Đường dẫn truy cập

Brazil ăn mừng chiến thắng trong trận mở màn World Cup


Cầu thủ Brazil vui mừng sau khi ghi bàn thắng thứ 3 trong trận mở màn tại sân vận động Itaquerao ở Sao Paulo, Brazil, 12/6/14
Cầu thủ Brazil vui mừng sau khi ghi bàn thắng thứ 3 trong trận mở màn tại sân vận động Itaquerao ở Sao Paulo, Brazil, 12/6/14
Giải bóng đá World Cup khai mạc đêm qua ở Brazil với tỷ số thắng 3-1 cho nước đăng cai Brazil. Gần 80.000 người hâm mộ đã dự khán trận đấu ở Sao Paulo trong khi hàng triệu người khác theo dõi trên các màn ảnh truyền hình khắp nước. Thông tín viên VOA Scott Bobb tường thuật từ Copacabana ở Rio de Janeiro.

Brazil tràn ngập vui sướng khi đội tuyển nhà ghi bàn thắng đầu trong giải World Cup. Ðiểm thắng này xóa đi những giây khắc đau khổ tiếp theo một trái banh tự sút vào lưới nhà đem lại cho Croatia cú sút đầu tiên vào lưới của giải đấu.

Ðội Brazil chơi rất hay, theo anh Paul Clark, người Úc, đã đi tết tóc sau trận đấu:

"Anh Clark nói các cầu thủ chơi rất hay, và giữ bóng phần lớn trận đấu."

Trong thời gian diễn ra trận đấu, người biểu tình phản đối chi phí cao dành cho giải thi đấu đi tuần hành ngang qua những người hâm mộ ở Copacabana. Một cuộc biểu tình trước đó trong ngày đã bị cảnh sát dùng hơi cay mắt giải tán.

Các fans Fabiana Lima và Susan Saliba nói họ có thiện cảm với lý lẽ của người biểu tình, chứ không phải với cuộc biểu tình.

Lima nói đây không phải là lúc biểu tình. World Cup đã bắt đầu. Ðây là một dịp đặc biệt có một không hai. Cho dù không bằng lòng đến mức nào đi nữa, thì đây là lúc để tận hưởng World Cup. Người Brazil đã có rất nhiều vấn đề, nhưng không phải là lỗi của World Cup.

Các fan bóng đá đã liên hoan tiệc tùng cho đến đêm. Lễ hội bóng đá chính thức bắt đầu hôm nay với 3 trận đấu suốt ngày và chấm dứt trong 1 tháng nữa với trận chung kết tại sân vận động Maracana của thành phố Rio de Janeiro.
XS
SM
MD
LG