Đường dẫn truy cập

4 người chết trong vụ nổ súng tại Căn cứ Quân sự Mỹ Fort Hood


Giới truyền thông chờ bên ngoài công ra vào Căn cứ Quân sự Fort Hood để tường thuật vụ nổ súng 2/4/14
Giới truyền thông chờ bên ngoài công ra vào Căn cứ Quân sự Fort Hood để tường thuật vụ nổ súng 2/4/14
Các viên chức công lực Hoa Kỳ cho biết một người đàn ông đã nổ súng tại Căn cứ Quân sự Fort Hood trong bang Texas hôm thứ Tư, giết chết ít nhất 3 người trước khi tự kết liễu mạng sống của ông ta. Ít nhất 14 người bị thương trong vụ này.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, lên tiếng từ Chicago, ngỏ lời chia buồn; ông nói rằng chúng tôi đau buồn rằng điều này đã lại xảy ra.” Ông nói đến những người bị thương và gia đình của họ như những người “đã hy sinh quá nhiều cho tự do,” và nói rằng tình hình tại căn cứ còn nhiều biến chuyển.

Các viên chức tại căn cứ quân sự rất lớn này, xác nhận vụ này nổ súng sau khi tin này xuất hiện trước tiên trên mạng xã hội.

Chỉ một khoản thời gian ngắn sau khi các tin tức đầu tiên được loan ra về vụ nổ súng, đài truyền hình chiếu cảnh các phi cơ trực thăng bay lượn trêm bầu trời, trong khi cảnh sát lục tìm căn cứ. Nhân viên các cơ quan cảnh sát dân sự gần đó lục soát xe cộ và giúp phong tỏa chung quanh căn cứ; Căn cứ Fort Hood nằm về hướng nam của thành phố Waco.

Căn cứ vẫn trong tình trạng phong tỏa nhiều giờ sau đó, trong khi quân cảnh và các cơ quan công lực khác lùng sục cơ sở được canh giữ nghiêm nhặt này.

Căn cứ Forthood là nơi đã xảy ra vụ nổ súng bừa bãi năm 2009. 13 ngươi bị thiệt mạng và trên 30 người bị thương khi một cựu chuyên gia tâm lý của quân đội nổ súng vào nhân viên trong căn cứ.

Sau vụ nổ súng, Bộ Quốc phòng đã ra lệnh siết chặt an ninh tại tất cả các căn cứ Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG