Đường dẫn truy cập

Nổ súng tại Căn cứ Quân sự Mỹ Fort Hood


Cổng vào Căn cứ Quân sự Mỹ Ford Hood trong bang Texas
Cổng vào Căn cứ Quân sự Mỹ Ford Hood trong bang Texas
Giới hữu trách tại Căn cứ Quân sự Mỹ Fort Hood, trong bang Texas đang tường trình về vụ nổ súng tại căn cứ này, với sự xác nhận về thương vong của giới chức Mỹ.

Các viên chức tại căn cứ quân sự rất lớn này, nơi từng xảy ra vụ nổ súng gây tử vong cho nhiều người năm 2009, xác nhận về vụ nổ súng hôm thứ Tư sau khi tin này xuất hiện trước tiên trên mạng xã hội.

Hãng thông tấn AP – trích lời một viên chức Quốc phòng Hoa Kỳ - nói rằng có 1 người chết và 14 người bị thương. Nhiều nguồn tin nói rằng nghi can đã chết.

Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã được thông báo về vụ nổ súng và sẽ nhận được tin cập nhật trong suốt chiều tối nay.

Các hình ảnh chiếu trên truyền hình cho thấy các phi cơ trực thăng bay lượn trên bầu trời trong khi quân cảnh truy tìm trong khu vực.

Tin cũng cho biết các cơ quan cảnh sát dân sự gần khu vực đang lục soát xe hơi, và phong tỏa quanh căn cứ, nằm về hướng nam thành phố Waco này.

Căn cứ Forthood là nơi đã xảy ra vụ nổ súng bừa bãi năm 2009. 13 ngươi bị thiệt mạng và trên 30 người bị thương khi một cựu chuyên gia tâm lý của quân đội nổ súng vào nhân viên trong căn cứ.

Sau vụ nổ súng, Bộ Quốc phòng đã ra lệnh siết chặt an ninh tại tất cả các căn cứ Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG