Đường dẫn truy cập

Bom nổ bên ngoài dinh tổng thống Somalia


Một bom xe tự sát đã phát nổ gần dinh tổng thống Somalia tại thủ đô Mogadishu, giết chết ít nhất bảy người.

Nguồn tin từ bệnh viện cho biết ít nhất 21 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra sau 6 giờ chiều một chút giờ địa phương vào ngày thứ Hai. Các bác sĩ tại bệnh viện lớn nhất của Mogadishu, Medina, nói với ban tiếng Somalia của VOA rằng hơn một nửa những người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Kẻ đánh bom tự sát tông chiếc xe chứa đầy thuốc nổ gần một chốt kiểm soát của dinh tổng thống, nơi đặt văn phòng của cả tổng thống và thủ tướng Somalia.

Các quan chức an ninh cho biết một đoàn xe chở đặc phái viên Liên Hiệp Quốc ở Somalia, Nick Kay, đang chuẩn bị rời khỏi dinh thì vụ nổ xảy ra, mặc dù không rõ là ông ta có phải là mục tiêu của vụ đánh bom hay không. Ông Kay không bị thương trong vụ tấn công, nhưng hai nhân viên bảo vệ riêng của ông thiệt mạng.

Trong một thông cáo đưa ra sau vụ tấn công, ông Kay lên án "hành động khủng bố dã man này và mưu toan phá hoại tiến bộ chính trị."

Các quan chức của Somalia và Liên Hiệp Quốc đã hội họp tại dinh tổng thống để thảo luận về tiến trình chuyển tiếp cho Somalia vào năm 2016.

Hãng tin AP cho biết nhóm Hồi giáo al-Shabab đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Từ năm 2006 al-Shabab đã tìm cách lật đổ chính phủ Somalia và thiết lập một nhà nước Hồi giáo hà khắc.

Nhóm này kiểm soát hầu hết miền nam Somalia tới thời điểm gần đây nhất là năm 2010, nhưng đã bị lực lượng của Liên minh châu Phi và chính phủ Somalia đánh bật về vùng quê. Những kẻ chủ chiến thường xuyên thực hiện những vụ tấn công nhắm mục tiêu vào các quan chức chính phủ và binh sĩ của Liên minh châu Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG