Đường dẫn truy cập

Nhóm chủ chiến Al-Shabab chiếm một căn cứ quân sự Somalia


Binh sĩ Somalia ở hiện trường một vụ tấn công tự sát do nhóm al-Shabab thực hiện ở Mogadishu, ngày 21/6/2015.
Binh sĩ Somalia ở hiện trường một vụ tấn công tự sát do nhóm al-Shabab thực hiện ở Mogadishu, ngày 21/6/2015.

Các phần tử chủ chiến al-Shabab chiếm quyền kiểm soát một căn cứ quân sự ở miền Nam Somalia trong một thời gian ngắn hôm thứ Sáu, vụ mới nhất trong một loạt những cuộc tấn công gây nhiều chú ý mà nhóm này đã thực hiện trong tháng này.

Ali Nur, Phó Tỉnh trưởng vùng Hạ Shabelle, nói với Ban tiếng Somali của VOA rằng các phần tử chủ chiến đã tấn công và chiếm giữ căn cứ quân sự Yaqbariweyne, nằm cách Mogadishu khoảng 120 km về hướng tây nam.

Ông nói các binh sĩ Somalia đã xoay sở để tái chiếm căn cứ này sau một cuộc giao tranh dữ dội với các phần tử chủ chiến.

Nhóm al-Shabab nói họ đã giết 13 binh sĩ trong cuộc giao tranh, trong khi những người chứng kiến nói con số binh sĩ bị thiệt mạng là 9 người.

Hôm qua, al-Shabab tiến chiếm căn cứ quân sự ở Jannale, nằm cách Mogadishu có 65 km về hướng nam, sau khi các binh sĩ Liên hiệp châu Phi bất ngờ rút ra khỏi căn cứ này. Các phần tử chủ chiến giết ít nhất 19 binh sĩ Uganda trong một cuộc tấn công vào căn cứ này hồi đầu tháng 9.

Hôm thứ Năm, ít nhất 3 binh sĩ Somalia bị giết tại phổ cảng Kismayo ở miền Nam, khi một quả bom do nhóm al-Shabab gài phát nổ tại một trại lính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG