Đường dẫn truy cập

Boko Haram tấn công thành phố Gombe của Nigeria


Thống đốc tiểu bang Gome ở đông bắc Nigeria đã ra lệnh giới nghiêm 24 trên 24 để ứng phó với vụ tấn công dữ dội trong ngày hôm nay của nhóm khủng bố Boko Haram.

Người phát ngôn của thống đốc hôm nay loan báo lệnh giới nghiêm và nói rằng tuy vụ tấn công xảy ra ở thành phố Gome nhưng lệnh giới nghiêm được áp dụng cho toàn tiểu bang. Ông này nói thêm rằng cư dân phải tiếp tục ở trong nhà cho tới khi có lệnh mới, trong lúc các lực lượng an ninh truy lùng phiến quân và tìm cách vãn hồi trật tự.

Hiện chưa có tin về thương vong.

Một số nguồn tin nói rằng vụ tấn công đã kết thúc và phiến quân đã tẩu thoát, mang theo những đồng bọn bị chết hoặc bị thương.

Đài truyền hình Channels cho hay phiến quân đã nổi lửa đốt một doanh trại của quân đội và cho luân lưu một lá thư cảnh báo dân chúng không được tham gia cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Cuộc bầu cử, vốn được dự trù diễn ra ngày 14 tháng này, đã được hoãn 6 tuần vì những mối quan tâm về an ninh.

Hôm qua, Boko Haram lần đầu tiên thực hiện một vụ tấn công ở Chad, trong khuôn khổ của cuộc bạo loạn giờ đây dính líu tới 4 quốc gia.

Các giới chức Chad cho biết ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ tấn công lúc tảng sáng ở thôn Ngouboua, trong đó có viên thôn trưởng. Các giới chức nói rằng quân khủng bố dùng 4 chiếc xuồng máy vượt qua hồ Chad để thực hiện vụ tấn công.

Phiến quân đốt cháy một số nhà cửa trước khi bị binh sĩ Chad đẩy lui.

Trước đây, Boko Haram đã thực hiện những vụ tấn công gây chết người ở các thị trấn của Cameroon và Niger.

Hai nước đó, cùng với Nigeria và Chad, đã quyết định thành lập một lực lượng khu vực gồm 8.700 binh sĩ để chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG