Đường dẫn truy cập

Niger phái binh sĩ tham gia lực lượng chống Boko Haram


Binh sĩ Niger sẽ được triển khai tham gia lực lượng khu vực chống các phần tử chủ chiến Boko Haram.
Binh sĩ Niger sẽ được triển khai tham gia lực lượng khu vực chống các phần tử chủ chiến Boko Haram.

Các nhà lập pháp Niger sau cuộc biểu quyết chiếu tối thứ Hai cho biết Quốc hội nước này nhất trí cho phép phái binh sĩ tham gia một lực lượng của khu vực chống các phần tử chủ chiến Boko Haram.

Niger, Nigeria, Chad, Cameroon, và Benin dự trù triển khai đến 8.750 binh sĩ để chống các phần tử chủ chiến Boko Haram, nhóm đã giết hại hàng ngàn người kể từ khi bắt đầu nổi dậy vào năm 2009.

Vài giờ trước cuộc biểu quyết, các phần tử Boko Haram đã tấn công thị trấn Diffa của Niger, trong đó có một vụ đánh bom và tấn công một trại tù.

Thủ lãnh Abubakar Shekau của Boko Haram thề quyết sẽ đánh bại lực lượng của khu vực trong một video đăng trên Youtube hôm thứ Hai. Ông Shekau nói một lực lượng cỡ đó quá nhỏ, và các chiến binh của ông sẽ hạ sát từng người một,

Ông Shekau cũng đe dọa Tổng thống Chad Idress Deby. Binh sĩ Chad hồi tuần trước đã giao tranh với Boko Haram ở Nigeria, Niger và Cameroon.

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Đốc lập của Nigeria đã hoãn các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội cho đến cuối tháng 3, với lý do đưa ra là những lo ngại về tình hình an ninh.

Phe đối lập phản đối quyết định này. Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry nói trong một thông báo rằng Washington “rất thất vọng” về quyết định trì hoãn cuộc bầu cử này.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã bị chỉ trích dữ dội ở Nigeria vì đã không dẹp được tình trạng nổi dậy của Boko Haram. Các quan sát viên chính trị nói rằng ông Jonathan và đảng PDP đương quyền của ông có nguy cơ thất bại trong các cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG