Đường dẫn truy cập

Boko Haram phủ nhận có liên hệ đến vụ bắt cóc người Pháp


Một giáo phái của nhóm chủ chiến Boko Haram Nigeria đã phủ nhận có liên hệ đến vụ bắt cóc một gia đình người Pháp 7 người tại nước láng giềng Cameroon.

Sheik Abu Mohammad Ibn Abdulazeez hôm thứ Bảy nói với các phóng viên là nhóm chủ chiến Hồi giáo này có nghe những tin tức cho rằng nhóm có liên hệ với vụ bắt cóc hôm thứ Ba. Ông nói các nhà điều tra nên "nhìn vào các nơi khác" vì sẽ là "mất thời gian" nếu tiếp tục giả định là giáo phái của ông có liên hệ đến vụ này.

Hôm thứ Ba, những tay súng đi xe gắn máy bắt hai vợ chồng, 4 người con và một ông chú khi họ nghỉ hè tại một thị trấn miền bắc Cameroon, gần biên giới Nigeria. Các nhà điều tra tin là những kẻ bắt cóc đã đưa gia đình này sang Nigeria.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm. Tuy nhiên Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian nói ông tin Boko Haram chịu trách nhiệm.

Bộ Quốc phòng Pháp cũng nói việc Pháp dính líu đến cuộc tranh chấp Mali đã làm gia tăng những đe dọa rõ ràng chống lại quyền lợi của Pháp và người Pháp ở nước ngoài.

Hôm thứ Bảy, Pháp cảnh báo các công dân tại Benin, một quốc gia Tây Phi, là phải cảnh giác cao về bắt cóc hay tấn công.

Một thông tín viên của Đài VOA có mặt tại cuộc họp báo ngày thứ Bảy tại thành phố Maiduguru của Nigeria nói phát ngôn viên Ibn Abdulazeez tuyên bố nhân danh ông Abubakar Shekau, một lãnh tụ của giáo phái này. Ông Abdulazeez cùng đi với 4 thành viên mang khăn trùm đầu khác, những người này từ chối cho biết tông tích. Trong khi đó lực lượng an ninh Nigeria đã phát động một cuộc truy tìm rộng rãi gia đình bị bắt cóc. Vào ngày thứ Năm, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói những kẻ bắt cóc có lẽ đã chia gia đình này thành hai toán. Ông không nêu rõ ràng vì sao ông nghĩ là gia đình bị chia ra làm hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG