Đường dẫn truy cập

Bộ Tư pháp Mỹ điều tra vụ chết người trong Sở cảnh sát Baltimore


Biểu tình bên ngoài Toà thị chính thành phố phản đối vụ Freddie Gray, người qua đời tại một bệnh viện vì chấn thương cột sống
Biểu tình bên ngoài Toà thị chính thành phố phản đối vụ Freddie Gray, người qua đời tại một bệnh viện vì chấn thương cột sống

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đang điều tra cái chết của một người đàn ông người Mỹ gốc Phi thiệt mạng sau khi bị chấn thương cột sống trong khi bị giam giữ tại Sở cảnh sát thành phố Baltimore, miền đông của Mỹ.

Cuộc điều tra sẽ xem xét những vi phạm về quyền dân sự trong vụ việc của Freddie Gray, người bị cảnh sát bắt vào ngày 12 tháng 4.

Hôm thứ Ba, sáu sĩ quan cảnh sát đã bị đình chỉ công tác trong khi nhà chức trách điều tra tại sao Gray lại bị chặn giữ và điều gì khiến anh ta bị chấn thương.

Chưa có thông tin chi tiết về chính xác chuyện gì đã xảy ra với Gray. Chính quyền Baltimore cho biết anh ta "bị bắt giữ không bằng vũ lực hay xảy ra sự cố."

Anh ta được tức tốc đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch khoảng 30 phút sau đó và qua đời vào Chủ nhật tuần trước, mà theo mô tả của cảnh sát, là do chấn thương cột sống đáng kể.

Những sĩ quan đã bị đình chỉ công tác có trả lương trong khi cơ quan chức năng điều tra cái chết của Gray.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai, nhà chức trách tuyên bố sẽ minh bạch và cam kết sẽ buộc những người gây ra vụ việc phải chịu trách nhiệm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG