Đường dẫn truy cập

Biệt kích Hải quân Mỹ tử trận ở Iraq


Ảnh minh họa: Lực lượng biệt kích của Hải quân Mỹ trong một khóa đào tạo nhảy xuống từ một chiếc trực thăng.
Ảnh minh họa: Lực lượng biệt kích của Hải quân Mỹ trong một khóa đào tạo nhảy xuống từ một chiếc trực thăng.

Một binh sĩ trong lực lượng biệt kích của Hải Quân Mỹ (Navy Seal) đã tử trận vì trúng đạn của địch trong một cuộc tấn công của Nhà Nước Hồi giáo, đánh vào một vị trí của lực lượng Peshmerga ở miền Bắc Iraq, một giới chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói với VOA.

Người phát ngôn của Ngũ Giác Đài Peter Cook cho biết người lính biệt kích này có nhiệm vụ cố vấn và hỗ trợ cho các lực lượng Peshmerga của người Kurd ở thành phố Mosul, khi lực lượng này bị tấn công.

Trong một thông cáo, ông Cook cho biết: “Ca tử vong xảy ra trong một cuộc tấn công của Nhà Nước Hồi giáo vào một vị trí của lực lượng Peshmerga đằng sau tuyến phòng thủ từ 3 km tới 5 km.”

Đây là vụ tử trận thứ ba đối với lực lượng Mỹ tại Iraq, từ khi liên minh do Mỹ lãnh đạo khởi sự chiến dịch quân sự chống Nhà Nước Hồi giáo vào năm 2014.

Vụ tử vong mới nhất được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter loan báo ở Đức.

Ông Cook nói: “Như Bộ trưởng Carter đã lưu ý hôm nay ở Đức, tin buồn này là một sự nhắc nhở đến những nguy cơ mà các quân nhân Mỹ, nam cũng như nữ, phải đối mặt mỗi ngày trong cuộc chiến đang tiếp diễn để tiêu diệt nhóm Nhà Nước Hồi giáo, và chấm dứt mối đe doạ do nhóm này đặt ra đối với Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG