Đường dẫn truy cập

7 binh sĩ duy trì hòa bình LHQ bị giết ở Côte D’Ivoire


Một phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc cho biết ít nhất 7 binh sĩ Niger trong lực lượng duy trì hòa bình ở Côte D’Ivoire đã bị thiệt mạng trong một vụ phục kích ở miền tây gần biên giới Liberia.

Đặc sứ Liên Hiệp Quốc về Côte D’Ivoire, ông Bert Koenders, cực lực lên án vụ phục kích hôm thứ sáu. Ông nói trong một thông cáo rằng Liên Hiệp Quốc sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết sau khi xảy ra điều mà ông gọi là “vụ vi phạm nghiêm trọng luật quốc tế.”

Các binh sĩ lâm nạn nằm trong một toán tuần tiểu đang thi hành công tác ở thị trấn Tai, nơi mà hồi gần đây Liên Hiệp Quốc đã gia tăng sự hiện diện vì có mối đe dọa của những vụ tấn công nhắm vào thường dân.

Hiện chưa rõ ai là kẻ chủ mưu vụ phục kích.

Tổng thứ ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon bày tỏ sự phẫn nộ đối với vụ giết hại này. Ông nói với báo chí tại New York rằng ông cảm thấy lo ngại cho khoảng 40 binh sĩ còn hoạt động trong khu vực hẻo lành này của Cote D’Ivoire.

Quốc gia Phi Châu này đang phục hồi sau vụ bạo động vì cuộc bầu cử có tranh chấp vào năm 2010.

Hồi đầu tuần này, tổ chức Human Rights Watch cảnh báo rằng những chiến binh trung thành với cựu tổng thống Laurent Gbagbo đã thực hiện những vụ tấn công ở Côte D’Ivoire từ Liberia. Họ nói rằng khoảng 40 người đã bị giết hại từ tháng 7 năm ngoái trong những vụ đột kích xuyên biên giới.

Ông Gbagbo bị bắt hồi tháng tư năm ngoái và bị giam ở La Haye từ tháng 11 vì các cáo giác phạm tội ác chống loài người trong lúc tìm cách không cho người đắc cử là đương kim tổng thống Alassane Ouattara lên nắm quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG