Đường dẫn truy cập

Bình Nhưỡng: Mỹ đẩy Bắc Hàn phải phát triển vũ khí hạt nhân


Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Hàn Ri Su Yong.
Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Hàn Ri Su Yong.

Quân đội Hàn Quốc cho biết vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo bắn từ tàu ngầm của Bắc Hàn dường như không thành công.

Bộ Tham mưu Liên quân Nam Hàn Quốc cho biết một vật thể được bắn ra biển từ một tàu ngầm trong ngày hôm nay.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng Seoul đang theo dõi sát hoạt động của quân đội Bắc Hàn và duy trì tư thế sẵn sàng phòng vệ.

Bình Nhưỡng thực bắn một loạt các tên lửa và pháo cối xuống biển trong khi Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tập trận. Bình Nhưỡng nói rằng các cuộc diễn tập này nhằm chuẩn bị cho một cuộc xâm chiếm miền Bắc.

Nhưng Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Hàn nói với hãng AP trong một cuộc phỏng vấn hôm nay rằng nước ông sẵn sàng ngưng các cuộc thử nghiệm hạt nhân nếu Mỹ ngưng các cuộc tập trận thường niên.

Trong một cuộc phỏng vấn đầu tiên với một hãng tin phương Tây, ông Ri Su Yong lặp lại quan điểm lâu nay của Bình Nhưỡng rằng chính Hoa Kỳ đã đẩy nước ông buộc phải phát triển vũ khí hạt nhân để phòng vệ.

Trước khi tin về vụ thử nghiệm tên lửa được loan đi, nhật báo Rodong Sinmum của Bắc Hàn đăng tải một thông cáo nói rằng Tổng thống Nam Triều Tiên Park Guen Hye nên chuẩn bị sắm vải liệm cho bà.

Vụ thử nghiệm ngày hôm nay được thực hiện trong lúc Đảng lao động đương quyền ở Bắc Triều Tiên chuẩn bị tổ chức một đại hội hiếm có vào tháng 5, lần đầu tiên kể từ năm 1980.

Mới đây Liên Hiệp Quốc đã áp đặt một đợt chế tài mới, nghiêm nhặt hơn, đối với Bắc Hàn để đáp lại vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư của Bình Nhưỡng hồi tháng giêng và vụ thử nghiệm phi đạn đạn đạo hồi tháng Hai.

Nhà hàng Bắc Hàn ở VN bác bỏ cáo buộc làm gián điệp
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:07 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG