Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Biểu tình tiếp diễn giữa lúc tân chính phủ bắt đầu làm việc


Các thành viên của nhóm Huynh đệ Hồi giáo và những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi biểu tình bên ngoài văn phòng Thủ tướng tại Cairo.
Các thành viên của nhóm Huynh đệ Hồi giáo và những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi biểu tình bên ngoài văn phòng Thủ tướng tại Cairo.
Các ủng hộ viên của Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi bị lật đổ đang tiếp tục các cuộc biểu tình đông đảo chống lại tiến trình chuyển tiếp chính trị đang diễn ra tại nước này, tiếp theo sau việc thành lập một Nội các lâm thời mới, không bao gồm các thành viên của các chính đảng Hồi giáo.

Hàng ngàn người biểu tình hôm qua đã tụ tập bên ngoài tòa nhà chính của chính phủ Ai Cập ở Cairo, đòi phục chức cho ông Morsi.

Theo dự kiến các cuộc biểu tình sẽ lên cao nhất sau bữa ăn tối Iftar, chấm dứt ngày chay tịnh của các tín đồ Hồi giáo trong Tháng Chay Ramadan.

Trưởng ban chính sách đối ngoại của Liên hiệp Âu Châu, bà Catherine Ashton, trở thành nhân vật quốc tế mới nhất đến gặp các nhà lãnh đạo lâm thời Ai Cập, kể cả Tổng Thống Adly Mansour, khi bà tới thăm thủ đô của Ai Cập ngày hôm qua.

Bà Ashton nói bà lấy làm tiếc là không gặp được ông Morsi, và kêu gọi phải trả tự do ngay lập tức cho ông.

Vị Tổng Thống bị lật đổ đã bị cầm giữ tại một địa điểm không được tiết lộ từ khi ông bị đẩy ra khỏi vị thế cầm quyền, sau khi hàng triệu người Ai Cập biểu tình chống đối ông.

Các tướng lãnh Ai Cập nói ông Morsi đang bị câu lưu vì sự an toàn của chính ông.

Khác với đặc sứ Mỹ William Burns tới thăm Ai Cập trước đó trong tuần, bà Ashton còn gặp các nhân vật cao cấp trong tổ chức Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi.

Tổ chức Hồi giáo này nhấn mạnh phải phục chức cho Tổng Thống Morsi, và từ chối, không tham gia một chính phủ lâm thời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG