Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Li-băng sau tang lễ của Thiếu tướng al-Hassan


Fireworks are seen over the Olympic Park during the opening ceremony of the Sochi 2014 Winter Olympics in Russia.
Fireworks are seen over the Olympic Park during the opening ceremony of the Sochi 2014 Winter Olympics in Russia.
Hàng trăm nhân viên an ninh Li-băng bắn chỉ thiên và hơi cay vào một nhóm nhỏ người biểu tình khi họ tìm cách xông vào văn phòng của Thủ tướng Najib Mikati ở trung tâm thủ đô Beirut đòi ông phải rời chức vụ vì vụ ám sát viên chức an ninh cao cấp nhất nước.

Những hình ảnh trong chương trình truyền hình trực tiếp hôm Chủ nhật cho thấy quân đội điều động xe và binh sĩ để chặn các ngã đường và bảo vệ văn phòng của ông Mikati.

Binh sĩ và người biểu tình, nhiều người vẫy cờ nhóm Phong trào Tương lai, một đảng bài Syria, thuộc Hồi giáo Sunni, dường như bị kẹt trong vụ đối đầu.

Cảnh hỗn loạn trong thủ đô của Li-băng diễn ra tiếp theo sau tang lễ của Thiếu tướng Wissam al-Hassan, người đã bị thiệt mạng cùng với 7 nạn nhân khác trong một vụ tấn công bằng xe cài bom hôm thứ Sáu, mà nhiều người quy trách cho chính phủ nước láng giềng là Syria.

Hàng ngàn người dân Li-băng tụ tập trong Quảng trường Tử đạo ở Beirut để dự tang lễ.

Binh sĩ dựng các rào cản trên đường và phong tỏa khu vực nơi quan tài của ông Hassan, được phủ bằng cờ của Li-băng, được đưa đi an táng.

Cựu Thủ tướng Li-băng Saad Hariri thúc giục dân chúng đến dự lễ. Tình hình căng thẳng ở Li-băng dâng cao sau vụ tấn công.

Cả ông Hariri lẫn nhà lãnh đạo đối lập Walid Jumblatt đều tố cáo Tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng sau vụ tấn công. Chính phủ của Thủ tướng Najib Mikati được hậu thuẫn bởi nhóm dân quân Hezbollah thân Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG