Đường dẫn truy cập

Bỉ động viên lực lượng an ninh sau vụ khủng bố ở Brussels


Sĩ quan cảnh sát bịt mặt của Bỉ bên ngoài nhà ga xe lửa Gare du Midi ở Brussels, ngày 22/3/2016.
Sĩ quan cảnh sát bịt mặt của Bỉ bên ngoài nhà ga xe lửa Gare du Midi ở Brussels, ngày 22/3/2016.

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ, ông Bernard Cazeneuve, cho biết nước ông đã động viên các lực lượng an ninh tiếp theo sau những vụ tấn công khủng bố làm rúng động thủ đô Brussels ngày hôm nay. Thông tín viên Jeff Custer của đài VOA tường thuật.

Sáng nay hai quả bom đã phát nổ tại phi trường và một quả bom phát nổ tại trạm xe lửa điện ở trung tâm thành phố, giết chết hơn 20 người.

Bộ trưởng Cazeneuve cho biết an ninh biên giới của nước ông đã được tăng cường kể từ khi xảy ra vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi năm ngoái. Ông nói rằng vụ bắt giữ nghi can khủng bố Salah Abdeslam hồi tuần trước đã làm gia tăng mức độ lo ngại.

"Tiếp theo sau vụ bắt giữ Salah Abdeslam hôm thứ 6 tuần trước và những nỗ lực có phối hợp với Tổ chức Hình cảnh Quốc tế Interpol về những mối rủi ro tại các cửa khẩu biên giới, tôi đã nói vào tối thứ 7 là sự triển khai lực lượng an ninh sẽ được tăng cường. Sau những vụ tấn công sáng nay ở Brussels, tôi đã quyết định bố trí thêm 1.600 nhân viên cảnh sát và lính biên phòng tới những khu vực khác nhau trong nước, tới các trạm kiểm soát biên giới, và cũng tới các cơ sở hàng không, hàng hải và hoả xa. Tôi đã nhắc lại chỉ thị cho tất cả các giới chức địa phương để họ thực hiện những biện pháp cần thiết để tăng cường thêm nữa với sự cảnh giác cao nhất về vấn đề an ninh tại các nhà ga, những phương tiện giao thông công cộng, phi trường và hải cảng."

Cảnh sát tuần tra tòa nhà ủy ban Liên hiệp Châu Âu sau các vụ nổ ở Brussels, ngày 22/3/2016.
Cảnh sát tuần tra tòa nhà ủy ban Liên hiệp Châu Âu sau các vụ nổ ở Brussels, ngày 22/3/2016.

Ông Cazeneuve nói nhân viên an ninh bổ sung đã được điều tới các phi trường và nhà ga xe lửa, những địa điểm công cộng và các khu vực khác ở Brussels và trên toàn khu vực.

Một công tố viên Bỉ xác nhận ít nhất một kẻ nổ bom tự sát tại phi trường Brussels. Truyền thông địa phương cho biết có những tiếng hét bằng tiếng Ả Rập tại phi trường trước khi xảy ra những vụ nổ.

Vụ nổ tại trạm xe lửa điện Maalbeek ở trung tâm thành phố Brussels, nơi toạ lạc của nhiều trụ sở của Liên hiệp Âu châu, đã xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng.

Tin tức ban đầu cho biết hơn 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG