Đường dẫn truy cập

Bệnh viện ở thủ đô Mỹ tiếp nhận ca nghi nhiễm Ebola


Bệnh viện thuộc Đại học Howard trong thủ đô Washington, nơi tiếp nhận ca nghi nhiểm Ebola, 3/10/14
Bệnh viện thuộc Đại học Howard trong thủ đô Washington, nơi tiếp nhận ca nghi nhiểm Ebola, 3/10/14

Một bệnh nhân có các triệu chứng giống bị nhiễm Ebola vừa được nhập viện tại vùng thủ đô Washington DC của Hoa Kỳ.

Phát ngôn nhân của Bệnh viện thuộc đại học Howard hôm nay cho biết tình trạng của bệnh nhân vừa từ Nigeria nhập cảnh Mỹ đang ổn định. Nguồn tin này cho hay giới hữu trách y tế đã cách ly bệnh nhân và kích hoạt các nghi thức kiểm soát truyền nhiễm thích hợp.

Trong khi đó, Giám đốc y tế của quận hạt Dallas ở bang Texas cho hay tình hình xung quanh ca chẩn đoán bị nhiễm virus Ebola đầu tiên ở Mỹ đang được kiểm soát dù có 4 người đang bị cách ly và gần 100 người khác đang được giám sát y tế.

Giám đốc Các dịch vụ về Sức khỏe và Con người của quận hạt Dallas phát biểu trên truyền hình Mỹ hôm nay rằng ‘không có bùng phát dịch’. Ông Zachary Thompson nói với đài CNN rằng người dân Texas không nên lo lắng căng thẳng và tạo điều kiện cho các giới chức y tế đáp ứng với vấn đề.

Công dân Liberia tên là Thomas Duncan bị chẩn đoán mắc phải Ebola hôm chủ nhật sau khi đáp máy bay từ Liberia tới Hoa Kỳ. Hiện người này vẫn đang bị cách ly tại bệnh viện ở Dallas trong tình trạng sức khỏe nghiêm trọng nhưng ổn định. 4 thân nhân của ông Duncan đang bị cưỡng chế cách ly tại gia.

Ông Duncan bay từ Liberia tới Texas hôm 20/9. Các giới chức Liberia nói họ sẽ truy tố ông về tội khai gian trong 1 mẫu đơn ở phi trường khi ông được hỏi có tiếp xúc với nạn nhân nào bị nhiễm Ebola hay không. Tin cho hay ông trả lời là không, dù đã giúp một sản phụ bị nhiễm Ebola lên taxi.

Trong khi đó tại Liberia, một người quay phim làm việc cho hãng tin NBC đã bị nhiễm Ebola. NBC cho hay đang đưa toàn bộ đoàn phóng viên của Mỹ trở về nước để cách ly theo dõi sức khỏe trong 21 ngày.

Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo hơn 3300 người đã thiệt mạng vì Ebola và trên 7 ngàn người bị nhiễm virus này ở Guinea, Liberia, và Sierra Leone.

Liên hiệp quốc hôm qua khởi sự sứ mạng nhằm giúp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Người đứng đầu phái bộ Liên hiệp quốc về ứng phó khẩn cấp với Ebola đã bắt đầu chuyến thăm 3 nước bị Ebola hoành hành với chặng dừng chân tại thủ đô Monrovia của Liberia.

Ông Anthony Banbury nói cách duy nhất kết thúc cuộc khủng hoảng Ebola là chấm dứt từng ca nhiễm mới nhất và tiêu diệt nguy cơ lây lan.

Virus Ebola gây ra tình trạng xuất huyết không thể kiểm soát, nôn, và tiêu chảy. Virus này lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với chất dịch cơ thể của người bị nhiễm.

Không có biện pháp chữa trị cụ thể với bệnh này nhưng một bác sĩ Mỹ bị chẩn đoán mắc virus Ebola đã khỏi bệnh sau khi dùng thuốc thử nghiệm hồi tháng 8.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG