Đường dẫn truy cập

Bệnh lạ gây chết người ở Việt Nam vẫn tiếp tục là một sự bí ẩn


Hôm thứ Ba, Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết Bộ Y tế ở Hà Nội bác bỏ ý kiến cho rằng một chứng bệnh truyền nhiễm đã gây tử vong cho 21 người và gây bệnh cho hơn 200 người khác ở tỉnh Quảng Ngãi từ tháng tư năm 2011.

Tin tức trích lời Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nói rằng kết quả điều tra xét nghiệm cho đến nay chứng tỏ bệnh viêm da sừng bàn chân bàn tay không phải là bệnh do vi rút hay vi khuẩn gây ra.

Ông Long nói thêm rằng hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy bệnh này lây lan qua không khí, nguồn nước hay sự tiếp xúc giữa người với người.

Ông Nguyễn Thanh Long cho biết như thế tại một cuộc họp báo ở Hà Nội hôm thứ hai sau khi Bộ Y tế hoàn tất một cuộc điều tra ở quận Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Long cho biết thêm rằng giới hữu trách sẽ hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ và các tổ chức quốc tế khác để tìm ra nguyên do của chứng bệnh lạ này trong tương lai gần đây.

Nguồn: Xinhua, VOV

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG