Đường dẫn truy cập

7 người chết trong vụ tấn công ở Afghanistan


Dân Afghanistan giúp một người bị thương sau vụ nổ bom ở Kabul, 2/7/13
Dân Afghanistan giúp một người bị thương sau vụ nổ bom ở Kabul, 2/7/13
Những kẻ tấn công tự sát đã làm 7 người chết tại Kabul hôm thứ ba khi họ kích nổ một xe tải chứa bom tại cổng vào một khu nhà của công ty tiếp liệu cho NATO, vụ tấn công mới nhất của phe nổi dậy nhắm mục tiêu vào các vị trí quan trọng ở thủ đô Afghanistan.

Giới hữu trách nói rằng các phần tử nổi dậy bắt đầu cuộc tấn công truớc rạng đông bằng cách kích nổ một chiếc xe chứa đầy bom rồi sau đó ít nhất 2 phần tử chủ chiến giao chiến với các lực lượng an ninh Afghanistan. Trong số người chết có 4 bảo vệ người Nepal và 3 thường dân.

Các giới chức cho biết tìm thấy các áo gài thuốc nổ dùng để đánh bom tự sát tại hiện trường.

Vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Sediq Sediqqi nói có 299 cảnh sát viên bị sát hại từ ngày 10 tháng 5 đến ngày 13 tháng 6 và thêm 618 người khác bị thương, con số này tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong cùng một thời gian đó, ông Sediqqi nói có 753 phần tử chủ chiến đã bị hạ sát trong các cuộc hành quân hỗn hợp với quân đội và các lực lượng khác, và hơn 300 người đã bị bắt. Ông nói 180 thường dân cũng thiệt mạng.

Số thương vong tiếp tục gia tăng trong các lực lượng địa phương kể từ khi binh sĩ liên minh do NATO lãnh đạo chuyển giao trách nhiệm cho các hoạt động tác chiến.

Liên minh NATO hồi tháng 6 đã bàn giao tất cả các hoạt động an ninh khắp nước cho lực lượng Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG