Đường dẫn truy cập

Bầu cử sơ bộ West Virginia: Ông Sanders, Trump chiến thắng


Ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.
Ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Thượng nghị sĩ bang Vermont, ông Bernie Sanders thắng cuộc bầu cử sơ bộ ở bang West Virginia hôm thứ Ba, giành được thêm một số nhỏ phiếu đại biểu, và ông một lần nữa hứa sẽ quyết tâm tranh đua với cựu ngoại trưởng Hillary Clinton cho tới cùng.

Ông Sanders giành được 51% phiếu bầu tại bang West Virginia, còn bà Clinton được 36%.

Theo quy định phân chia theo tỉ lệ của Ðảng Dân chủ, ông Sanders nhận được 16 phiếu đại biểu, còn bà Clinton nhận được 11 phiếu đại biểu của bang này.

Bà Clinton đang dẫn đầu với số phiếu đại biểu tổng thể là 2,239 còn ông Sanders có 1.469. Con số tổng thể này có tính số siêu đại biểu – là các đại biểu sẽ ủng hộ cho ứng cử viên mà họ đã hứa.

Một ứng cử viên bên Ðảng Dân chủ cần hội đủ 2.383 phiếu đại biểu để giành quyền đề cử của đảng tại đại hội đảng toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 7 ở Philadelphia.

Ông Sanders nói với những người ủng hộ tại cuộc mít tinh tối hôm qua ở Oregon, bang sẽ bầu cử sơ bộ vào tuần tới, rằng ông sẽ “tranh đua đến lá phiếu cuối cùng” mặc dù đó là cuộc đua khó.

Ông nói: “Chúng ta đã chiến đấu gian nan ngay từ ngày đầu của cuộc tranh cử này, khi mọi người nghĩ rằng chúng ta chỉ là ứng cử viên bên lề. Thông điệp của chúng tôi gởi cho các đại biểu Ðảng Dân chủ, những người sẽ dự đại hội toàn quốc tại Philadelphia rằng mặc dù chúng tôi có nhiều bất đồng với bà Hillary Clinton, có một lãnh vực chúng tôi nhất trí với nhau là chúng ta phải đánh bại ông Donald Trump.”

Ông Trump, ứng cử viên còn lại duy nhất bên Ðảng Cộng hòa, dễ dàng giành thắng lợi trong các cuộc bầu cử sơ bộ ở bang West Virginia và bang Nebraska hôm qua.

Ban vận động của ông ra một thông báo gọi các chiến thắng đó là “vinh dự lớn” và nói rằng ông Trump hy vọng sẽ giành chiến thắng tại cả hai bang này trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11.

Bầu cử sơ bộ West Virginia: Ông Sanders, Trump chiến thắng
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:19 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG