Đường dẫn truy cập

Bắt đầu thử ngiệm vắcxin phòng chống Ebola trên người


Công ty Icon Genetics phát triển một công nghệ để sản xuất số lượng lớn vắcxin phòng chống Ebola
Công ty Icon Genetics phát triển một công nghệ để sản xuất số lượng lớn vắcxin phòng chống Ebola

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ nói một loại vắcxin Ebola thí nghiệm sẽ được thử nghiệm trên người bắt đầu vào tuần tới giữa lúc những cảnh báo được đưa ra là dịch bệnh Ebola bùng phát có thể tệ hại hơn nữa.

Giám đốc về các bệnh Dị ứng và Truyền nhiễm của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, bác sĩ Anthony Fauci nói giai đoạn thử nghiệm đầu tiên sẽ đánh giá sự an toàn của vắcxin và khả năng tạo ra một hệ thống phản ứng miễn nhiễm trong những người lớn khoẻ mạnh.

Bác sĩ Fauci nói từ những kinh nghiệm lâu dài trong việc chế tạo vắcxin, các bác sĩ cần phải thận trọng khi tiêm cho người để đảm bảo an toàn trước tiên, không có những phản ứng ngược lại không lường trước được, và đó là lý do tại sao phải thử nghiệm một cách từ từ trên một số ít người và theo dõi họ một cách cẩn thận. Các bác sĩ cũng muốn xác định là khi gây ra phản ứng miễn nhiễm như vậy trong cơ thể con người thì cũng phải tiên đoán là có thể bảo vệ lâu dài cho những người có thể tiếp xúc với Ebola.

Việc chế tạo và thử nghiệm vắcxin phòng chống Ebola được gấp rút thực hiện vì dịch bệnh Ebola đang bùng phát tại các quốc gia Tây Phi như Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone.

Để đối phó với những trường hợp Ebola gia tăng, Tổ chức Y tế Thế giới đã mở ra một chiến dịch với kinh phí 490 triệu đô la để chống dịch bệnh này mà WHO nói đã giết chết ít nhất 1.550 người.

Bác sĩ Bruce Aylward, phụ tá Tổng giám đốc phụ trách về các Hoạt động Khẩn cấp của WHO nói là khi nhìn vào con số những người làm công việc này thì phải cần ít nhất 750 cộng tác viên quốc tế, và 12.000 người khác thuộc các quốc gia, không phải tại các thủ đô, không phải tại các phòng phối hợp khẩn cấp tại các thủ đô, và không phải chỉ nói về việc này như ông đang nói nhưng cần phải ra ngoài thực địa để điều hành các hoạt động. Việc này rất khó khăn trong hoàn cảnh hiện nay, nhưng đó là mức độ nhân lực cần thiết để làm việc này.

Tổ chức Y tế Thế giới nói Ebola có thể lây nhiễm thêm 20.000 người nữa tại Tây Phi vào lúc dịch bệnh này chấm dứt.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG