Đường dẫn truy cập

Bangladesh đánh dấu 3 năm vụ sập nhà máy dệt may


Thân nhân của nạn nhân vụ sập công ty dệt may Rana Plaza khóc trong lễ tưởng niệm tại Dhaka, Bangladesh, ngày 24 tháng 4, 2015.
Thân nhân của nạn nhân vụ sập công ty dệt may Rana Plaza khóc trong lễ tưởng niệm tại Dhaka, Bangladesh, ngày 24 tháng 4, 2015.

Các cuộc biểu tình diễn ra tại Bangladesh hôm Chủ nhật, đánh dấu năm thứ ba sau vụ một tòa nhà của công ty dệt may bị sập làm hơn 1.000 người thiệt mạng.

Tòa nhà tám tầng ở ngoại ô thủ đô Dhaka đã sập xuống thành gạch vụn vào ngày 24 tháng 4 năm 2011, làm chết và bị thương các công nhân đang làm việc trong đó.

Không có ai bị truy tố liên quan đến thảm họa này. Gia đình của những người đã thiệt mạng và các nạn nhân thoát chết cảm thấy họ không được đền bù đầy đủ cho những mất mát của họ.

Trong các cuộc biểu tình, thủ lãnh của công đoàn lao động, ông Abul Hossain nói: “Ba năm đã trôi qua, và chúng tôi vẫn chưa thấy công lý. Không một ai chịu trách nhiệm cho một trong những tại nạn do con người gây ra tệ hại nhất trong lịch sử này.”

Tai nạn sập tòa nhà Rana Plaza đã khiến cho dư luận quốc tế phẫn nộ và đã gây áp lực đòi các công ty hàng dệt may mang thương hiệu lớn của Mỹ và châu Âu phải cải thiện điều kiện làm việc và lương bổng cở các nhà máy cung ứng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG