Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên phủ nhận can dự vụ tấn công mạng nhắm vào hãng phim Sony


Trụ sở hãng phim Sony trong thành phố Culver, tiểu bang California
Trụ sở hãng phim Sony trong thành phố Culver, tiểu bang California

Bắc Triều Tiên đã cương quyết phủ nhận những lời cáo buộc cho rằng họ đứng sau một vụ tấn công mạng ồ ạt nhắm vào hãng phim Sony.

Một nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên ở New York nói với đài VOA hôm thứ tư rằng nước ông không liên can gì đến vụ tấn công mạng làm tê liệt hệ thống máy điện toán của phim trường Hollywood hồi tuần trước.

Giới chức không muốn nêu danh tính này nói: “Liên kết nước Cộng hoà Nhân dân Triều Tiên với vụ hack hãng Sony là một sự bịa đặt khác nhắm vào nước này.

Giới chức này nói tiếp: “Nước tôi đã công khai bố cáo sẽ tuân thủ các nguyên tắc quôc tế cấm hacking và tin tặc.”

Đây là lần đầu tiên miền Bắc phủ nhận việc can dự vào vụ tấn công mạng nhắm vào Sony. Bình Nhưỡng phần lớn đã giữ im lặng về cáo buộc này, khơi ra nhiều tin đồn rằng Bình Nhưỡng có thể đã bảo trợ cho vụ tấn công.

Một số tin tức báo chí liên kết vụ tấn công mạng với sự phẫn nộ của Bình Nhưỡng đối với cuốn phim hài “The Interview” có cốt truyện liên quan đến một âm mưu ám sát lãnh tụ Kim Jong Un của Bắc Triều Tiên.

Trước đó, miền Bắc đã lên án cuốn phim và thề quyết sẽ “triệt hạ không nương tay” bất kỳ ai có liên hệ đến cuốn phim đó. Bình Nhưỡng cũng đã gửi một bức thư đến Toà Bạch Ốc yêu cầu Tổng thống Obama chận cuốn phim, và nói rằng việc phổ biến cuốn phim này là một “sự bảo trợ trá hình cho chủ nghĩa khủng bố.”

Cuốn phim dự trù ra mắt khán giả vào dịp Lễ Giáng Sinh tại hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới, kể cả Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG