Đường dẫn truy cập

Quân đội Nam Triều Tiên: Bắc Triều Tiên bắn phi đạn đạn đạo từ tàu ngầm


Một người đàn ông xem chương trình tin tức chiếu một đoạn video phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên tại một bến tàu ở Seoul hôm 24/3.
Một người đàn ông xem chương trình tin tức chiếu một đoạn video phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên tại một bến tàu ở Seoul hôm 24/3.

Quân đội Nam Triều Tiên cho biết vụ thử nghiệm phi đạn đạn đạo bắn từ tàu ngầm của Bắc Triều Tiên dường như không thành công.

Bộ Tham mưu Liên quân Nam Triều Tiên cho biết một vật thể được bắn ra biển từ một tàu ngầm trong ngày hôm nay. Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên nói rằng Seoul đang theo dõi sát hoạt động của quân đội Bắc Triều Tiên và duy trì tư thế sẵn sàng phòng vệ.

Hãng thông tấn AP loan tin Bộ Ngoại giao Mỹ không bình luận về vụ phóng phi đạn hôm nay nhưng nói rằng những vụ phóng phi đạn đạn đạo của Bắc Triều Tiên vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Tin này được loan vài giờ sau khi nhật báo Rodong Sinmum của Bắc Triều Tiên đăng tải một thông cáo nói rằng Tổng thống Nam Triều Tiên Park Guen Hye nên chuẩn bị sắm vải liệm cho bà.

Vụ thử nghiệm ngày hôm nay được thực hiện trong lúc Đảng lao động đương quyền ở Bắc Triều Tiên chuẩn bị tổ chức một đại hội hiếm có vào tháng 5.

Mới đây Liên Hiệp Quốc đã áp đặt một đợt chế tài mới, nghiêm nhặt hơn, đối với Bắc Triều Tiên để đáp lại vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư của Bình Nhưỡng hồi tháng giêng và vụ thử nghiệm phi đạn đạn đạo hồi tháng hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG