Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên dỡ bỏ một số hạn chế du hành vì Ebola


Hành khách bước xuống từ chuyến bay của Air Koryo ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên.
Hành khách bước xuống từ chuyến bay của Air Koryo ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên đã dỡ bỏ một số các hạn chế đối với các du khách nước ngoài mà nước này đã áp dụng trước đó để ngăn chặn sự lây lan của virus chết người Ebola.

Bình Nhưỡng đã đóng cửa biên giới, không đón tiếp các du khách hồi tháng Mười năm ngoái, và yêu cầu tất cả ai tới nước này phải trải qua một khoảng thời gian kiểm dịch nghiêm ngặt kéo dài 21 ngày.

Ít nhất hai cơ quan lữ hành nước ngoài hôm nay cho biết rằng họ đã được Bình Nhưỡng thông báo rằng phần lớn các lệnh cấm du lịch đã được dỡ bỏ.

Nhưng theo các nguồn tin ngoại giao ở Bình Nhưỡng, việc kiểm dịch vẫn còn có hiệu lực đối với du khách tới từ Guinea, Liberia, Sierra Leone và các nước Tây Phi khác đã bị ảnh hưởng bởi dịch Ebola.

Nhiều quốc gia đã áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đối với các du khách từ Tây Phi sau đợt bùng phát tịch Ebola làm hơn 9.500 người thiệt mạng kể từ tháng 12 năm 2013.

Bắc Hàn là một trong các quốc gia bị cô lập nhất trên thế giới và cho tới nay, chưa có ca nhiễm Ebola nào đã được thông báo, khiến nhiều người đặt câu hỏi về lý do áp dụng các hạn chế.

Truyền thông nhà nước Bắc Hàn, vốn thường đăng tải các bài xã luận đầy giận dữ và phóng đại về Hoa Kỳ, đã đưa tin rằng virus chết người là một vũ khí sinh học do Washington chế ra.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG