Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bắn rocket phản đối cuộc diễn tập Mỹ-Hàn


Tin tức truyền hình tại ga đường sắt ở Seoul Seoul về vụ Bắc Triều Tiên bắn hai phi đạn tầm ngắn ra biển.
Tin tức truyền hình tại ga đường sắt ở Seoul Seoul về vụ Bắc Triều Tiên bắn hai phi đạn tầm ngắn ra biển.

Bắc Triều Tiên bắn 2 phi đạn tầm ngắn ra biển trong một hành động rõ ràng nhằm phản đối cuộc diễn tập quân sự chung giữa Mỹ với Nam Triều Tiên khai diễn hôm nay. Bình Nhưỡng từng cảnh cáo sẽ thực hiện các cuộc tấn công không thương tiếc chống lại kẻ thù của mình.

Các giới chức Nam Triều Tiên cho hay hai phi đạn rơi xuống vùng biển Hoàng Hải cách thành phố cảng Nampo của Bắc Triều Tiên 490 cây số.

Phát ngôn nhân Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên Kim Min-seok nói sự việc này được xem như là một hành động ‘cố ý khiêu khích phản đối bằng vũ trang’ khi Bình Nhưỡng bắn phi đạn mà không vạch ra khu vực cấm tàu bè qua lại.

Ông Kim nói với báo giới ‘Quân đội Nam Triều Tiên và lực lượng Hoa Kỳ đã tăng cường tư thế giám sát và đang duy trì thư thế đáp trả tức thời. Nếu Bắc Triều Tiên có hành động khiêu khích, quân đội chúng tôi sẽ đáp lại mạnh mẽ và Bình Nhưỡng sẽ phải hối hận trong cay đắng.’

Bắc Triều Tiên lâu nay yêu cầu Washington và Seoul ngưng các cuộc diễn tập quân sự thường niên mà Bình Nhưỡng gọi là ‘thao dượt để xâm lăng miền Bắc.’

Bắc Triều Tiên thường dùgn các cuộc thử nghiệm phi đạn và bắn trọng pháo để phản đối các cuộc diễn tập quân sự. Họ cũng dùng các biện pháp này cùng với 3 cuộc thủ nghiệm hạt nhân trong những năm gần đây để thách thức các chỉ trích từ quốc tế và đẩy lùi các biện pháp chế tài của Liên hiệp quốc chống lại Bình Nhưỡng vì các vụ phóng phi đạn đạn đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG