Đường dẫn truy cập

Bất ổn, đối đầu chính trị tiếp diễn tại Thái Lan


Biểu ngữ với tranh biếm họa Thủ tướng Yingluck Shinawatra tại khu trại của người biểu tình chống chính phủ ở trung tâm Bangkok, ngày 25/2/2014.
Biểu ngữ với tranh biếm họa Thủ tướng Yingluck Shinawatra tại khu trại của người biểu tình chống chính phủ ở trung tâm Bangkok, ngày 25/2/2014.
Ngày hôm nay, có hai người bị thương trong một vụ tấn công tại một địa điểm biểu tình ở thủ đô Thái Lan, nơi đã chứng kiến bạo động gia tăng giữa lúc đối đầu chính trị tiếp diễn.

Các giới chức Thái Lan cho biết súng nổ bùng phát vào những giờ sáng sớm gần trại của những người biểu tình chống chính phủ bên cạnh công viên Lumpini ở Bangkok.

Nhà chức trách không biết ai là người chịu trách nhiệm trong vụ tấn công này.

Các giới chức cho biết cũng có súng nổ tại một khu vực mua bán sang trọng.

Bạo động xảy ra sau một loạt đánh bom và nổ súng vào các người biểu tình chống chính phủ làm 4 người thiệt mạng, gồm có 3 trẻ em, và hàng chục người khác bị thương hôm thứ Bảy và ngày Chủ Nhật.

Có ít nhất 20 người thiệt mạng kể từ tháng 11 năm ngoái trong những vụ bạo động chính trị tệ hại nhất Thái Lan kể từ năm 2010, giữa những nỗ lực của đối lập nhằm lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Một số người lo ngại là những xáo trộn có thể trở nên tệ hại hơn nếu những người ủng hộ Áo Đỏ của bà Yingluck đổ ra đường, như đã hứa để bảo vệ chính phủ.

Những người chống Thủ tướng Yingluck cho rằng chính phủ của bà tham nhũng và do người anh tỉ phú là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, hiện đang sống lưu vong, kiểm soát. Những người biểu tình muốn bà từ chức và trao quyền cho một hội đồng không do dân bầu.

Bà Yingluck cố gắng giải quyết tranh chấp bằng cuộc bầu cử trước thời hạn trong tháng này, nhưng phe đối lập tẩy chay cuộc bầu cử và làm gián đoạn tại một vài khu vực, ngăn không cho có kết quả dứt khoát cho đến khi tổ chức thêm những cuộc bỏ phiếu nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG