Đường dẫn truy cập

21 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc oanh kích của Israel


Phi cơ Israel oanh kích các tòa nhà chính phủ của Hamas trong Dải Gaza
Phi cơ Israel oanh kích các tòa nhà chính phủ của Hamas trong Dải Gaza
Nhân viên y tế Palestine cho biết các cuộc oanh kích của Israel trong Dải Gaza giết chết ít nhất 21 người Palestine, một ngày đẫm máu nhất trong cuộc tấn công đã 5 ngày của Israel nhằm chấm dứt việc các phần tử chủ chiến trong Dải Gaza bắn tên lửa vào Israel.

Các phi cơ chiến đấu của Israel oanh kích trúng nhiều tòa nhà trong Dải Gaza hôm Chủ nhật, trong đó có một tòa nhà nhiều tầng, mà các nhân viên y tế nói rằng ít nhất 11 thường dân bị thiệt mạng, phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Hiện chưa rõ trong số các nạn nhân có các phần tử chủ chiến hay không.

Ngoại trưởng Israel, bà Ilana Stein nói rằng một trong các cuộc oanh kích nhắm vào viên chỉ huy các hoạt động tên lửa của Hamas ở miền bắc Gaza, nhưng chưa rõ số phận của ông ta ra sao. Bà thừa nhận rằng một số thường dân ở Gaza đã bị thiệt mạng vì máy bay chiến đấu của Israel nhắm mục tiêu vào các phần tử chủ chiến.

Quân đội Israel cho biết ít nhất 114 tên lửa pháo vào lãnh thổ Israel hôm Chủ nhật, và hệ thống phòng thủ Iron Dome của Israel đã chặn được 36 tên lửa trong đó có nhiều cái nhắm vàoTel Aviv.

Đây là ngày thứ 4 trong 4 ngày liên tiếp thủ đô thương mại của Israel bị nhắm mục tiêu tấn công. Các tên lửa khác bắn vào các khu dân cử ở miền nam Israel làm bị thương 10 thường dân, 5 người trong số này đang đi trên một chiếc xe hơi trong thị trấn Ofakim.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng các nỗ lực nhằm giải quyết vụ giao tranh phải bắt đầu với việc các phần tử chủ chiến trong Dải Gaza ngưng bắn tên lửa vào Israel. Ông đưa ra nhận định hôm Chủ nhật trong khi đi thăm Thái Lan.

Tổng thống Obama nhắc lại sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với quyền tự vệ của Israel và nói rằng tốt hơn là chấm dứt việc bắn tên lửa để Israel không gia tăng tấn công. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông đã hội thoại với các nhà lãnh đạo Israel, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ trong mấy ngày gần đây nhằm cố gắng thực hiện mục tiêu đó.

Các nhân viên y tế Palestine cho biết số người chết trong các cuộc tấn công của Israel đã lên ít nhất 67 người trong đó có thường dân và thành phần chủ chiến.

Các vụ tấn công bằng tên lửa của Palestine giết chết 3 thường dân Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG