Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama an ủi thân nhân các nạn nhân vụ xả súng ở Colorado


Tổng thống Obama nói với những người mà ông gặp rằng ông đến với tư cách một người cha và người chồng, hơn là với tư cách tổng thống
Tổng thống Obama nói với những người mà ông gặp rằng ông đến với tư cách một người cha và người chồng, hơn là với tư cách tổng thống
Tổng thống Barack Obama hôm qua đã an ủi thân nhân của 12 người thiệt mạng và 58 người bị thương trong vụ nổ súng hàng loạt hôm thứ Năm tại một rạp chiếu phim ở Aurora, Colorado.

Tại thành phố vẫn còn bị chấn động vì một thảm kịch cũng đã gây kinh hoàng trên cả nước, Tổng thống Obama đã tới thăm Bệnh viện Đại học Colorado. Nơi đây, ông đã gặp riêng thân nhân và một số người bị thương vẫn còn được chăm sóc đặc biệt.

Hơn 3 tiếng sau khi đến nơi, Tổng thống Obama cho biết ông đã nói với những người mà ông gặp rằng ông đến với tư cách một người cha và người chồng, hơn là với tư cách tổng thống.

Tổng thống Obama nói: “Tôi xác nhận với họ rằng lời nói luôn là điều không bao giờ đủ trong những tình huống như thế này, nhưng nhiệm vụ chính của tôi là thay mặt cho nước và cho họ biết rằng chúng ta lúc này đang nghĩ đến họ, và sẽ tiếp tục nghĩ đến họ hàng ngày. Biết được rằng không những chỉ có toàn thể nước Mỹ mà phần lớn thế giới cũng đang nghĩ đến họ có thể sẽ an ủi họ phần nào.”

Tổng thống Obama nói ông đã tìm cách trấn an những người ông gặp rằng dù nghi can bắn người nhận được nhiều sự chú ý, sự chú ý đó sẽ mờ dần và điều sẽ được nhớ mãi đó là ‘những người tốt bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này’.

Nghi can vụ xả súng James Holmes sẽ ra trước tòa án ngày 23/7/2012
Nghi can vụ xả súng James Holmes sẽ ra trước tòa án ngày 23/7/2012
Nghi can James Holmes hiện đang bị cảnh sát giam giữ trong khi giới hữu trách tiếp tục cuộc điều tra. Holmes dự kiến sẽ ra tòa lần đầu tiên ngày hôm nay.

Trong khi mọi người để tang những người thân yêu, Tổng thống Obama và người có phần chắc sẽ được đảng Cộng hòa chọn làm ứng cử viên tổng thống Mitt Romney đã ngưng phát các quảng cáo vận động chính trị trên đài truyền hình tại Colorado.

Thảm kịch này là vụ nổ súng hàng loạt lần thứ hai tại bang này trong vòng 13 năm qua. Một vụ xả súng khác hồi năm 1999 tại trường trung học Columbine ở Littleton, chỉ cách Aurora có 27 km, đã làm 12 học sinh và 1 giáo viên thiệt mạng.

Vụ bắn người tuần trước tại Aurora đã khơi lại cuộc tranh luận trên toàn quốc về vấn đề kiểm soát súng, và có thể trọng tâm chú ý hàng đầu trong thời gian dẫn tới cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Trước khi bay tới California để tham gia các sự kiện trong chiến dịch tranh cử tại đó cũng như tại các bang miền tây trong tuần này, Tổng thống Obama đề cập đến một buổi thắp nến cầu nguyện được tổ chức đêm qua ở Aurora. Ông nói ông hy vọng rằng trong những ngày tháng tới, người Mỹ không chỉ suy tưởng ‘về việc làm thế nào để ngăn chặn tình trạng bạo lực vô lý làm xấu hình ảnh đất nước, mà còn về những người dân tuyệt vời trên toàn quốc’.

VOA Express

XS
SM
MD
LG