Đường dẫn truy cập

Nghi can vụ thảm sát ở Colorado sẽ ra tòa vào thứ Hai


Isaac Pacheco (giữa) đặt tấm thiệp chúc mừng sinh nhật cho Alex Sullivan, người bạn đã chết trong vụ nổ súng, tại địa điểm tưởng niệm nạn nhân bên ngoài rạp chiếu phim
Isaac Pacheco (giữa) đặt tấm thiệp chúc mừng sinh nhật cho Alex Sullivan, người bạn đã chết trong vụ nổ súng, tại địa điểm tưởng niệm nạn nhân bên ngoài rạp chiếu phim
Tay súng bắn chết 12 người và làm cho 58 người bị thương trong một rạp chiếu phim ở Colorado sẽ ra tòa lần đầu vào thứ Hai.

Giới chức nhà tù đang biệt giam James Holmes ở Aurora, bang Colorado, gần thành phố Denver.

Holmes bị cáo buộc đã ném hơi cay trong một rạp chiếu phim trong khi bộ phim The Dark Night Rises một phim mới về Người Dơi đang được trình chiếu, và kế đó xả súng vào khán giả.

Cảnh sát bắt Holmes khi đương sự đứng bên ngoài chiếc xe của anh ta trong bãi đậu xe và đương sự đang cầm nhiều võ khí.

Nạn nhân nhỏ nhất trong vụ thảm sát này là một bé gái 6 tuổi, và người mẹ bị thương nặng.

Tổng thống Barack Obama đã đến Aurora để gặp thân nhân của các nạn nhân. Những người dự lễ nhà thờ trong khắp thành phố đã khóc trong buổi thánh lễ sáng Chủ nhật, và một nơi tưởng niệm được đặt bên ngoài rạp chiếu phim.

Hiện có rất ít thông tin về nghi can cũng như động cơ dẫn đến hành động của anh ta, ngoài thông tin đương sự từng là một nghiên cứu sinh tiến sĩ về thần kinh học.

Cảnh sát lấy được computer từ căn hộ của nghi can, nơi anh ta đã đặt nhiều cái bẫy với 60 thiết bị nổ nhằm giết bất ai bước vào.

Ông Dan Oates, cảnh sát trưởng thành phố Aurora nói, “ Không còn nhầm lẫn gì nữa, căn hộ này được bày trí, theo những gì tôi nhìn thấy, là để giết bất kỳ ai bước vào. Và ai là người có phần chắc sẽ bước vào đó sau khi anh ta hoạch định và thực hiện tội ác kinh hoàng này? Đó sẽ là một cảnh sát.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG