Đường dẫn truy cập

Anh của luật sư mù Trần Quang Thành bị đánh ở Trung Quốc


Ông Trần Quang Phú, anh của luật sư mù Trần Quang Thành cho biết đã bị những tay côn đồ do chính quyền thuê mướn đánh đập.
Ông Trần Quang Phú, anh của luật sư mù Trần Quang Thành cho biết đã bị những tay côn đồ do chính quyền thuê mướn đánh đập.
Người anh của luật sư nhân quyền mù Trần Quang Thành cho biết ông đã bị những tay côn đồ do chính quyền thuê mướn đánh đập.

Đây là vụ mới nhất trong những vụ được cho là sự trả đũa của nhà chức trách Trung Quốc nhắm vào gia đình của nhà hoạt động nhân quyền đang sống lưu vong ở Mỹ.

Ông Trần Quang Phú nói rằng hai người đàn ông đã nhảy ra từ một chiếc xe hơi và đánh đập ông trong lúc ông đang trên đường về nhà ở tỉnh Sơn Đông.

Ông không bị thương nặng trong vụ hành hung này.

Ông Trần Quang Phú, 56 tuổi, là anh của ông Trần Quang Thành, người được thế giới chú tâm theo dõi hồi năm ngoái sau khi ông chạy vào tá túc ở đại sứ quán Hoa Kỳ ở Bắc Kinh trong lúc bị giam lỏng.

Ông Trần Quang Thành nói rằng Bắc Kinh đã tiến hành một chiến dịch trả đũa nhắm vào gia đình ông vì vụ đào thoát đó và vì những hoạt động tranh đấu chống nạn cưỡng bức phá thai mà ông đã theo đuổi ở Trung Quốc.

Trong khi đó, có những dấu hiệu mới cho thấy Trung Quốc đang gia tăng đàn áp những người hô hào cho sự minh bạch trong các hoạt động của chính phủ.

Một luật sư của bà Lưu Bình, người khởi xướng phong trào đòi các giới chức chính phủ kê khai tài sản, cho biết nhà tranh đấu này đã bị bắt hồi tháng trước về tội gọi là “xúi giục lật đổ chính quyền.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG