Đường dẫn truy cập

Anh bắt tin tặc nghi tấn công Bộ Quốc phòng Mỹ


Trụ sở Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia của Anh ở London.
Trụ sở Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia của Anh ở London.

Giới hữu trách Anh Quốc đã bắt giữ một thanh niên 23 tuổi liên quan tới một vụ tấn công mạng nhắm vào Bộ Quốc phòng Mỹ hồi năm ngoái.

Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia của Anh (NCA) cho biết trong thông cáo hôm thứ Sáu rằng nghi can trên nằm trong số 56 người bị bắt trong một chiến dịch trấn áp tội phạm mạng kéo dài một tuần.

Cơ quan này cho biết những tin tặc đã đánh cắp thông tin liên lạc của khoảng 800 người, gồm địa chỉ email và số điện thoại, khi xâm nhập hệ thống máy tính của Ngũ Giác Đài vào tháng 6 năm ngoái.

Họ cũng lấy cắp thông tin của khoảng 34.400 thiết bị mà Bộ Quốc phòng Mỹ sử dụng để liên lạc với nhân viên khắp thế giới, nhưng NCA nói rằng “không có thông tin nhạy cảm nào bị lấy cắp” có thể gây tổn hại tới an ninh quốc gia của Mỹ.

Cơ quan của Anh cũng cho biết thêm rằng họ đang làm việc với FBI và Ngũ Giác Đài để “điều tra và truy tìm những người ở Anh tham gia hoạt động tội phạm trên mạng ở cả trong nước lẫn quốc tế.”

An ninh mạng gần đây đã trở thành trọng tâm chú ý của Mỹ sau những vụ tấn công nhắm vào các công ty như Sony Pictures Entertainment, JP Morgan Chase và những công ty khác.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một sắc lệnh hành pháp khuyến khích những doanh nghiệp và tổ chức chia sẻ thêm thông tin về những mối đe dọa an ninh mạng với chính phủ và với nhau.

VOA Express

XS
SM
MD
LG