Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ: Truyền thông được phép đưa tin vụ xử hãm hiếp tập thể


Cảnh sát Ấn Độ áp giải 6 nghi can của vụ cưỡng hiếp tập thể trên chiếc xe buýt trong bang Punjab, Ấn Độ
Cảnh sát Ấn Độ áp giải 6 nghi can của vụ cưỡng hiếp tập thể trên chiếc xe buýt trong bang Punjab, Ấn Độ
Một tòa án Ấn Độ đã ra phán quyết cho phép truyền thông tường thuật về vụ xét xử 4 người đàn ông bị cáo buộc đã hãm hiếp tập thể và hành hung đến chết một phụ nữ trên xe buýt tại New Delhi vào tháng 12 năm ngoái.

Tuy nhiên, phán quyết của tòa án hôm nay cũng cho biết sẽ có những sự hạn chế trong việc tường thuật.

Phóng viên vẫn bị cấm không được vào phòng xử án hoặc đưa tin chi tiết về phiên xử, đang tiến hành tại một tòa án xử nhanh đặc biệt ở New Delhi.

Theo cơ quan thông tấn Press Trust of India, các nhà báo sẽ không được phép tiết lộ tên của nạn nhân hoặc gia đình của cô. Ngoài ra còn có những hạn chế về số lượng phóng viên được phép vào phòng xử án.

Năm người đàn ông và một người vị thành niên đã bị bắt ngay sau khi thủ ác và bị buộc tội hãm hiếp và sát hại nữ sinh viên 23 tuổi. Một trong các bị cáo được phát hiện đã treo cổ tự tử trong buồng giam. Nghi can thứ sáu đang được xử riêng tại một tòa án vị thành niên.

Tòa ra phán quyết ngày hôm nay chỉ một ngày sau khi quốc hội thông qua một một bộ luật sâu rộng để nâng mức hình phạt cho những kẻ xâm hại tình dục, bao gồm cả án tử hình nếu nạn nhân tử vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG