Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: 6 người bị ra tòa vì hãm hiếp một du khách Thụy Sĩ


Nhân viên an ninh điều tra nơi xảy ra vụ cưỡng hiếp
Nhân viên an ninh điều tra nơi xảy ra vụ cưỡng hiếp
Cảnh sát Ấn Độ cho biết 6 người đàn ông bị buộc tội hãm hiếp tập thể và cướp tài sản của một khách du lịch Thụy Sĩ sẽ bị đưa ra tòa hôm nay.

Các giới chức nói rằng những người đàn ông đã bị bắt tại bang Madya Pradesh ở miền trung.

Hãng thông tấn Pháp nói các nghi can đã được đưa ra nhận diện tại một đồn cảnh sát ở quận Datia cuối ngày hôm qua. Những người đàn ông ở độ tuổi từ 20 tới 25.

Nữ du khách Thụy Sĩ 39 tuổi đang thực hiện một chuyến đi bằng xe đạp cùng với chồng thì bị một nhóm đàn ông tấn công tại nơi họ cắm trại trong rừng gần một con đường sau khi họ tới thăm thị trấn có nhiều đền thờ có tên gọi là Orchha.

Phó thanh tra cảnh sát DK Arya nói những người đàn ông đã đánh đập người chồng và cưỡng hiếp người phụ nữ ngay trước mặt ông. Chúng đánh cắp một chiếc máy tính xách tay, 185 đôla và một chiếc điện thoại di động của cặp vợ chồng.

Ông Arya cho biết sáu hoặc bảy người đàn ông đã tấn công cặp vợ chồng người Thụy Sĩ trong lều của họ và ít nhất bốn trong số đó đã cưỡng hiếp người phụ nữ. Bà sau đó đã được chữa trị tại một bệnh viện địa phương và sau đó đã được cho xuất viện.

Vụ tấn công là ví dụ mới nhất cho thấy tình trạng bạo lực tình dục đối với phụ nữ ở Ấn Độ. Vụ này xảy ra 3 tháng sau khi có phẫn nộ bùng ra cùng với các cuộc biểu tình trên toàn quốc, sau vụ 5 người đàn ông và một trẻ vị thành viên đã cưỡng hiếp tập thể dẫn tới tử vong một sinh viên 23 tuổi trên một chiếc xe buýt ở New Delhi hồi tháng 12 năm trước.

Vụ tấn công đó đã khiến nhiều người lên tiếng yêu cầu chính phủ phải hành động thêm nữa để bảo vệ các phụ nữ.

Theo Cục lưu trữ hồ sơ tội phạm quốc gia, cứ 20 phút lại có một phụ nữ bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ. Nhưng cảnh sát nói rằng nhiều vụ việc không được báo cáo vì sự kỳ thị gắn với những vụ phạm tội như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG