Đường dẫn truy cập

Ấn Độ thành lập Ủy ban Điều tra nạn cưỡng hiếp


Sinh viên Ấn Độ biểu tình phản đối vụ cưỡng hiếp tàn bạo một phụ nữ ở New Delhi, 12/26/12
Sinh viên Ấn Độ biểu tình phản đối vụ cưỡng hiếp tàn bạo một phụ nữ ở New Delhi, 12/26/12
Các giới chức Ấn Độ đã phát động một cuộc điều tra đặc biệt về vụ hãm hiếp tập thể và đánh đập tàn bạo một nữ sinh viên y khoa 23 tuổi, một cuộc tấn công đã khơi dậy các cuộc biểu tình rộng rãi.

Một người phát ngôn của chính phủ Ấn Độ, Bộ trưởng Tài chính P. Chidambaram, hôm nay loan báo rằng một ủy ban pháp lý đã được thành lập để duyệt xét sự đáp ứng của cảnh sát đối với vụ tấn công hôm 16 tháng 12 ở New Dehli. Ông nói ủy ban cũng sẽ đề nghị những phương cách để thành phố trở nên an toàn hơn cho phụ nữ.

Nữ sinh viên bị tấn công vẫn đang nằm bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Các nhà điều tra nói cô và một người bạn phái nam đang đi nhờ một chuyến xe buýt thuê bao thì cô bị một nhóm đàn ông hãm hiếp và đánh đập bằng gậy sắt, rồi sau đó vất cô xuống đường.

Cảnh sát đã bắt giữ 5 người bị tình nghi đã thực hiện cuộc tấn công.

Trong khi đó, những người biểu tình trên khắp Ấn Độ kêu gọi chính phủ hãy đề ra thêm những bước để xử lý các tội ác đối với phụ nữ.

Trong một cuộc biểu tình hôm nay, Chủ tịch địa phương của Đảng Quốc Đại, ông P.C. Sharma nói rằng tình trạng vô luật lệ chống phụ nữ đã trở nên phổ biến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG