Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: Nữ sinh viên bị cưỡng hiếp đang trong tình trạng nguy kịch


일본 도쿄의 공원에서 한 남성이 낮잠을 자고 있다.
일본 도쿄의 공원에서 한 남성이 낮잠을 자고 있다.
Một bệnh viện Singapore đang điều trị nữ sinh viên Ấn Độ bị hãm hiếp tập thể tàn bạo ở New Delhi trước đây trong tháng, nói người phụ nữ trẻ đang phấn đấu để sống còn, và đã bị chấn thương não đáng kể.

Ông Kelvin Loh, Giám đốc Điều Hành Bệnh viện Mount Elizabeth, hôm nay nói rằng ngoài việc bị chấn thương não, nạn nhân 23 tuổi đã bị đứng tim tại Ấn Độ, nơi cô đã trải qua 3 phẫu thuật nơi bụng.

Ông Loh cho biết nạn nhân còn bị nhiễm trùng trong phổi và bụng, và đang “phấn đấu cho tính mạng trong tình trạng hết sức ngặt nghèo.”

Ông Loh cho biết người phụ nữ đã được đưa tới bệnh viện vào sáng sớm Thứ Năm trong “tình trạng hết sức nguy kịch.”

Nạn nhân đang đi trên một chuyến xe buýt thuê bao thì bị một nhóm đàn ông trên cùng chuyến xe hãm hiếp và đánh đập bằng gậy sắt, rồi sau đó ném cô ra khỏi xe buýt.

Cảnh sát đã bắt giữ 6 người bị tình nghi đã thực hiện cuộc tấn công. Các đương sự đã bị cáo buộc về tội hãm hiếp và mưu sát.

Một bản tin đăng trên một nhật báo Ấn Độ nói một số bác sĩ địa phương đặt nghi vấn về việc đưa nạn nhân bằng máy bay tới một bệnh viện Singapore để được điều trị.

Bác sĩ Samiran Nundy, Giám đốc Dưỡng đường ghép bộ phận và giải phẫu ruột của Bệnh Viện Sir Ganga Ram, nói với tờ The Hindu rằng việc dời chuyển một phụ nữ trong tình trạng thập tử nhất sinh ra khỏi một bệnh viện Ấn Độ nơi nạn nhân đang được chăm sóc tốt, là điều phi lý và có vẻ như một quyết định “vì động cơ chính trị.”

Trong khi đó, phát biểu trước một hội nghị về phát triển hôm qua, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói rằng các cuộc tấn công nhắm vào phụ nữ xảy ra “tại mọi tiểu bang và khu vực”, và sự thể này đòi hỏi sự chú ý của các giới chức liên bang và địa phương.

Ông nói Ấn Độ không thể có phát triển một cách có ý nghĩa, nếu không có sự tham gia của phụ nữ, và sự an toàn của họ phải được đảm bảo.

Tại miền Bắc Ấn Độ, các giới chức cho hay một thiếu nữ 17 tuổi đến từ bang Punjab bị hãm hiếp tập thể hồi tháng 11, đã tự sát sau khi cảnh sát ép cô phải bãi bỏ vụ truy tố và lập gia đình với một trong những kẻ tấn công.

Trước khi nạn nhân tự tử chết hôm thứ Tư, không có ai bị bắt giữ trong vụ này. Các giới chức cho biết có 3 người bị bắt giữ hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG