Đường dẫn truy cập

Ấn Độ bắt nghi can trong vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh Nhật


Một người Ấn Độ phản đối sự thờ ở của cảnh sát sau khi một em bé 6 tuổi bị hãm hiếp.
Một người Ấn Độ phản đối sự thờ ở của cảnh sát sau khi một em bé 6 tuổi bị hãm hiếp.

Cảnh sát ở Ấn Độ đã bắt ba người đàn ông bị cáo buộc cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh viên người Nhật Bản ở miền đông nước này.

Giới hữu trách cho biết họ tin rằng có tổng cộng năm người đàn ông đã giữ một nữ sinh người Nhật khoảng 20 tuổi trong suốt gần 3 tuần lễ tại một ngôi làng nằm gần trung tâm hành hương Bodh Gaya.

Cảnh sát cho biết ít nhất một trong số các nghi can là một hướng dẫn viên du lịch, và người này đã đưa thiếu nữ Nhật tới Bodh Gaya rồi sau đó giam giữ và cưỡng hiếp cô.

Cũng theo cảnh sát, nữ sinh Nhật Bản đã trốn thoát khỏi những kẻ cưỡng hiếp mình hồi tháng trước và chạy tới Kolkata. Tại đây, cô đã thông báo vụ việc cho Lãnh sự quán Nhật Bản.

Tình trạng bạo lực tình dục đối với phụ nữ ở Ấn Độ đã bị phơi bày ra cộng đồng quốc tế sau vụ hãm hiếp tàn bạo một cô gái 23 tuổi trên một chiếc xe bus đang chạy năm 2012.

Kể từ đó, các luật lệ đã được tăng cường, nhưng các nhà hoạt động nói rằng thái độ của xã hội đối với phụ nữ cần phải nhanh chóng thay đổi để ngăn chặn tình trạng bạo lực và quấy rối tình dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG