Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Phe ủng hộ ông Morsi đụng độ với lực lượng an ninh


Những người chống Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi và những người ủng hộ ông xô xát trong thủ đô Cairo, Ai Cập, 15/7/13
Những người chống Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi và những người ủng hộ ông xô xát trong thủ đô Cairo, Ai Cập, 15/7/13
Hằng trăm người ủng hộ Tổng thống Ai Cập bị lật đổ, Mohamed Morsi, đã đụng độ với lực lượng an ninh Ai Cập tại Cairo trong khi đòi hỏi phục chức cho ông.

Cảnh sát bắn hơi cay mắt vào những người trung thành với ông Morsi, những người này trả đũa bằng cách ném đá.

Trong một toan tính chặn đứng lưu thông, những người biểu tình ủng hộ ông Morsi dựng rào cản và tím cách cắt đứt một cây cầu tại Cairo, trước khi lực lượng an ninh bắn hơi cay mắt và đẩy lui họ.

Huynh Đệ Hồi Giáo và những người khác ủng hộ ông Morsi đã duy trì một cuộc phản đối bên ngoài Đền Rabia el-Adawiya, đòi Tổng thống được bầu cử tự do đầu tiên tại Ai Cập phải được trở lại nắm quyền.

Những vụ đụng độ này đánh dấu lần đầu tiên tại Cairo kể từ khi lực lượng an ninh bắn chết hằng chục người ủng hộ ông Morsi một tuần lễ trước đây.

Những người lãnh đạo Huynh Đệ Hồi Giáo thề quyết leo thang các cuộc phản đối của họ.

Các cuộc biểu tình cũng đã diễn ra tại nhiều thành phố Ai Cập khác. Hằng trăm ngàn người tham gia trong những cuộc biểu tình trên khắp Ai Cập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG