Đường dẫn truy cập

Afghanistan-Pakistan điều tra các vụ pháo kích xuyên biên giới


Quetta, Pakistan map
Quetta, Pakistan map
Các vị tổng thống Afghanistan và Pakistan đã đồng ý cử một phái đoàn quân sự chung để điều tra các vụ pháo kích xuyên biên giới gần đây, đã làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước láng giềng.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và người đồng nhiệm Pakistan Asif Ali Zardari đã gặp nhau hôm qua bên lề hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo ở Mecca.

Một tuyên bố từ văn phòng báo chí của Tổng thống Karzai nói rằng nhà lãnh đạo Afghanistan đã yêu cầu đối tác Pakistan ngay lập tức ngưng các cuộc tấn công trên đất Afghanistan, nói rằng các vụ tấn công này gây ‘tác động hết sức tiêu cực’ đối với ‘tình hữu nghị’ giữa hai quốc gia.

Văn phòng tổng thống Pakistan nói rằng hai nhà lãnh đạo ‘nhất trí quan điểm rằng rằng tất cả các nhóm nên tránh xa bạo lực và tham gia tiến trình hòa bình tại Afghanistan, vì hòa bình và ổn định của khu vực’.

Tuyên bố nói rằng Tổng thống Zardari hứa sẽ theo sát vấn đề pháo kích rocket với phái đoàn quân sự của Afghanistan càng sớm càng hay.

Cuộc gặp hôm qua diễn ra cùng ngày các giới chức Afghanistan nói rằng một vị trí của Afghanistan đã bị tấn công từ phía Pakistan.

Các giới chức địa phương nói rằng một cảnh sát Afghanistan đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong cuộc pháo kích.

Islamabad đã phủ nhận nước này cố tình nhắm mục tiêu vào lãnh thổ Afghanistan, nói rằng các binh sĩ Pakistan chỉ giao chiến với các phần tử chủ chiến từ nơi họ bị tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG